Tin mới

"Xét xử tham nhũng mới thấy nhiều cán bộ trơ trẽn quá"

Thứ hai, 18/12/2017, 18:57 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho rằng qua xét xử một số vụ việc tham nhũng mới thấy một số cán bộ, trong đó có cả cán bộ cấp cao "trơ trẽn quá".

Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho rằng qua xét xử một số vụ việc tham nhũng mới thấy một số cán bộ, trong đó có cả cán bộ cấp cao "trơ trẽn quá".

Theo báo VnExpress, Người Lao Động, Vietnamnet, sáng 18/12, tại Hội thảo Mặt trận tổ quốc Việt Nam với công tác phòng chống tham nhũng, bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, cho rằng cần phải làm để chống tham nhũng trở thành phong trào. Phong trào là thấy cái đúng phải bảo vệ, thấy cái sai phải đấu tranh.

"Qua xem xét các vụ việc với một số cán bộ, cấp cao cũng có, đứng đầu tỉnh cũng có, tôi có cảm giác là họ trơ trẽn. Khi họp, tôi phát biểu tại sao lại có một Bí thư làm việc như thế này, Chủ tịch làm thế này, không thấy ngượng hay sao ấy và có vẻ trơ quá", bà Ngà nói.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ảnh: Người Lao Động

Theo bà Ngà, việc phát hiện hành vi vi phạm, hành vi tham nhũng phải từ quần chúng nhân dân, còn trong tổ chức thì "một trong những biểu hiện suy thoái là dĩ hoà vi quý".

"Có một người nói vấn đề tâm linh nhiều khi cũng sợ đấy, nếu nhận ra vấn đề tâm linh từ sớm có khi cũng chưa chắc đã tham nhũng, bây giờ mới thấy nhân quả thì cũng đã muộn rồi. Những việc chúng ta làm tích cực trong 2 năm vừa qua là rất hiệu quả. Tuy nhiên, qua một số vụ việc, đặt ra câu hỏi làm thế nào để kịp thời phát hiện tham nhũng?", bà Ngà cho hay.

"Nhiều đồng chí cấp cao trong đó có cả đồng chí Đinh La Thăng khi đứng trước UB Kiểm tra TƯ cũng nói giá mà các đồng chí kiểm tra phát hiện sớm thì hậu quả không nặng nề và đúng như vậy", Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết thêm.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngà, việc kịp thời phát hiện rất quan trọng, phải thông qua giám sát của MTTQ.

"Chúng ta có quy chế, dân chủ ở cơ sở, người đứng đầu không thực hiện, chúng ta phải biết nhắc nhở, đấu tranh chưa chuyển biến thì phải dùng cấp trên để nhắc, phải đưa những thông tin này, và phải dám đấu tranh", bà Ngà nói.

"Việc mất niềm tin của nhân dân không phải chỉ ở những vụ việc lớn mà những vụ việc diễn ra ở địa phương, ở cơ sở cũng mất niềm tin, từ việc bác sĩ như thế nào, khi ra phường xã xin giấy tờ ra sao".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiểm tra