Tin mới

Xét xử Phan Văn Vĩnh: Tiết lộ bất ngờ về bị cáo đang bỏ trốn Hoàng Thành Trung

Thứ tư, 14/11/2018, 09:46 (GMT+7)

Trong phiên xét xử vụ án Phan Văn Vĩnh sáng nay (14/11), bị cáo đang bỏ trốn Hoàng Thành Trung là người đưa ra các chính sách phát triển game với bị cáo Vũ Văn Dũng.

Trong phiên xét xử vụ án Phan Văn Vĩnh sáng nay (14/11), bị cáo đang bỏ trốn Hoàng Thành Trung là người đưa ra các Chính sách phát triển game với bị cáo Vũ Văn Dũng.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vov, Vnexpress, sáng 14/11, phiên tòa xét xử cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và 90 đồng phạm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ 3 với phần xét hỏi.

Trong sáng nay, bước lên bục khai báo, trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Vũ Văn Dũng (SN 1989, Bắc Ninh) cho biết, khi làm Rik mới quen biết Hoàng Thành Trung (SN 1978, ở Hoàng Mai-Hà Nội, Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt, được coi là "cha đẻ" của game RikVip, hiện đang bỏ trốn).

Các bị cáo vụ Phan Văn Vĩnh. Ảnh Tuổi trẻ

Bị cáo Dũng khai, khi gặp, Hoàng Thành Trung đưa ra các chính sách để phát triển game.

"Kèm theo lời nói của anh Trung với các bị cáo là có các thế lực lớn ở trên bảo kê nên tất cả các bị cáo đều yên tâm làm", bị cáo Dũng khai.

Trước câu hỏi của HĐXX về việc có biết ai đứng ra tổ chức đánh bạc không? Dũng trả lời chỉ biết Hoàng Thành Trung và "anh Trung nói có thể lực rất lớn đứng đằng sau bảo kê nên tất cả các đại lý cấp 1 khác đều yên tâm làm chứ không suy nghĩ gì".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hoàng Thành Trung, Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt là người chủ động đề nghị và cung cấp phần mềm tổ chức đánh bạc trực tuyến trên internet cho Phan Sào Nam để Nam tìm đối tác phát hành.

Sau đó, chính Hoàng Thành Trung đảm nhiệm tuyển đội ngũ kỹ thuật viên giỏi của Công ty VTC intercom sang Công ty Nam Việt để cùng nhau viết phần mềm đánh bạc Rikvip/Tip.Club; 23Zdo, Zon/Pen.

Ngoài ra, Hoàng Thành Trung còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, phát triển, quản lý hệ thống "chân rết" 25 đại lý cấp 1 và 5.877 đại lý cấp 2 của đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ. Khi đường dây đánh bạc bị lộ sáng, Hoàng Thành Trung đã nhanh chân bỏ trốn..

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news