Tin mới

Xe không người lái đâm chết người ở Phú Thọ không đạt chuẩn

Chủ nhật, 26/04/2015, 14:22 (GMT+7)

Đang dắt xe máy, chị Huyền đã bị xe khách ép vào gốc cây và tử vong, lúc đó trên xe không có người.

Đang dắt xe máy, chị Huyền đã bị xe khách ép vào gốc cây và tử vong, lúc đó trên xe không có người.

Theo báo Giao thông xơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) vừa có quyết định trưng cầu giám định an toàn kỹ thuật đối với ôtô khách 35B – 00166 để làm rõ nguyên nhân xe tự trôi, khiến một phụ nữ tử vong xảy ra cách đây 1 tuần.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 18/4, khi chiếc xe này đang đỗ tại bãi đỗ xe số 2 thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng thì bị trôi và đâm vào chị Triệu Thị Thanh Huyền (sinh năm 1977, ở xã Hy Cương, Việt Trì, làm nghề chụp ảnh) đang dắt xe máy. C

Chị Huyền đã bị xe khách ép vào gốc cây và tử vong. Theo một số nhân chứng, chiếc xe trên đã đậu đỗ từ sáng nhưng đến gần trưa mới bị trôi, lúc tai nạn xảy ra không có người trên xe.

Kết quả giám định ban đầu cho thấy phương tiện trên không đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trong đó đáng lưu ý là hiệu quả phanh toàn bộ (trên băng thử) của xe không đạt mức giá trị tối thiểu theo quy định, hiệu quả phanh đỗ tổng lực trên các bánh xe nhỏ hơn mức tối thiểu so với trọng lượng xe khi thử.

Chiếc xe mang nhãn hiệu Huyndai Aerotown, loại 34 chỗ ngồi, sản xuất năm 2001, thuộc sở hữu của Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Quỳnh Anh (Ninh Bình); lái xe trước khi dừng, đỗ là anh Trịnh Hoàng Công (sinh năm 1973 tại Tân Thanh, TP Ninh Bình). Xe  được đăng kiểm lần gần nhất là ngày 3/3/2015 tại một trung tâm đăng kiểm tại Ninh Bình và có hạn kiểm định lần tiếp theo là 2/9/2015.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news