Tin mới

Xe khách va chạm với xe PCCC trên cao tốc Pháp Vân chạy dưới tốc độ cho phép

Thứ ba, 20/03/2018, 14:16 (GMT+7)

Liên quan vụ tai nạn giữa xe khách và xe phòng cháy chữa cháy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, khi xảy ra tai nạn, xe khách trên đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

Liên quan vụ tai nạn giữa xe khách và xe phòng cháy chữa cháy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, khi xảy ra tai nạn, xe khách trên đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

Kết quả hình ảnh cho xe cứu hỏa chạy ngược chiều

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Liên quan vụ giữa xe khách và xe phòng cháy chữa cháy trên - Cầu Giẽ, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, ngay sau vụ tai nạn trên xảy ra, lực lượng Công an huyện Thường tín đã tiến hành tiếp nhận và điều tra ban đầu về vụ việc.

Ngày 20/3, trao đổi trên VOV về vụ xe cứu hỏa đâm xe khách trên cao tốc Hà Nội - Pháp Vân khiến 1 chiến sỹ công an tử vong, 3 công an khác và 2 người trên xe khách bị thương, ông Đỗ Đức Cường – Trưởng công an huyện Thường Tín cho biết: “Hiện các phương tiện được đưa về kho bãi của huyện”.

"Qua tiếp nhận và điều tra ban đầu, chiếc xe PCCC đang đi làm nhiệm vụ khi cấp cứu 1 vụ tai nạn ở km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm.

Khi xảy ra tai nạn, xe khách trên đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h. Hiện tại hồ sơ được chúng tôi củng cố và chuyển lên Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội tiếp tục thụ lý”, ông Cường thông tin.

Lãnh đạo Công an huyện Thường Tín cho biết thêm: Cơ quan điều tra chưa có quyết định tố tụng nào liên quan tới vụ tai nạn bởi đang thu thập, đánh giá tài liệu chứng cứ.

Hiện cơ quan điều tra đang thu thập lời khai của lái xe khách, các nhân chứng trong vụ tai nạn.

Trước đó tại buổi họp báo chiều qua, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, khẳng định việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ là hoàn toàn đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên.

Theo đó, khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, cảnh sát PCCC nhận thấy chạy ngược chiều hướng Hà Nội-Cầu Giẽ là lối gần nhất để tiếp cận hiện trường và triển khai lực lượng cứu hộ. Quá trình tới hiện trường, cảnh sát đã thực hiện các hình thức thông báo bằng các phương tiện trang bị trên xe như còi hụ, phát loa, đèn tín hiệu...

Cũng tại buổi họp báo chiều qua, theo báo cáo của Cảnh sát PCCC Hà Nội, khoảng 16h28 ngày 18/3/2018, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 về việc trên tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn gần Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ôtô khách và xe tải làm một số người bị thương, mắc kẹt trong xe, cần cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp.

Nhận được tin báo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 phụ trách địa bàn gần nhất xuất 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) biển kiểm soát 29A-02307 cùng 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Do vị trí xảy ra tai nạn nêu trên và tình trạng giao thông đang ùn tắc phía sau, nên để tiếp cận hiện trường nhanh nhất xe CC&CNCH chỉ có thể thực hiện quyền ưu tiên cho đi vào đường ngược chiều và kích hoạt các thiết bị loa, đèn, còi,… của xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo Luật Giao thông đường bộ.

“Điều đáng tiếc là đã xảy ra TNGT và để đánh giá, kết luận lỗi thuộc về ai thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét, đánh giá đối với các vấn đề liên quan. Hiện chưa phát hiện vấn đề gì không đúng hoặc sai phạm”, trên VietNamNet dẫn lời Thiếu tướng Hoàng Quốc Định nói.

Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội khẳng định, cơ quan chức năng sẽ giải quyết vụ tai nạn thận trọng, khách quan và công minh.

Tuy nhiên, khi ngược chiều vào đường cao tốc nơi gần trạm thu phí xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội, xe cứu hỏa đã bị xe khách biển kiểm soát 29B-07843 đâm vào cửa sau bên trái của đầu xe, làm 5 người trên xe khách và 6 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 bị thương.

Do bị thương nặng, trung sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, chiến sĩ nghĩa vụ Đội CC&CNCH) đã hy sinh vào ngày 19/3.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news