Tin mới

Vượt biên chế, hơn 200 giáo viên ở Long An bị nợ lương

Thứ hai, 08/10/2018, 11:36 (GMT+7)

Trong tháng 9 và 10, có khoảng 200 giáo viên mầm non, tiểu học và THCS của huyện Đức Hòa (Long An) chưa được nhận lương do vượt biên chế. 

Trong tháng 9 và 10, có khoảng 200 giáo viên mầm non, tiểu học và THCS của huyện Đức Hòa (Long An) chưa được nhận lương do vượt biên chế. 

Theo Báo Giáo dục Việt Nam, số giáo viên được trả lương theo biên chế của huyện Đức Hòa là 2.151 người nhưng mới có 2.081 người (thiếu 69 biên chế được giao). Tuy nhiên, khoảng 200 giáo viên chưa được bổ sung vào danh sách, do đó dẫn đến tình trạng nợ lương.

Sáng 8/10, ông Nguyễn Tấn Lợi – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (Long An) chia sẻ với Báo Dân Trí, do phân bổ biên chế đầu năm, một số trường tiếp nhận giáo viên vượt chỉ tiêu so với biên chế được giao.

Nhiều giáo viên trường THCS Hậu Nghĩa cho biết rất khó khăn sau khi bị nợ lương. Ảnh: Dân Trí

"Giao biên chế từ tháng 1, khi nghỉ hè mới điều chuyển, dẫn đến tình trạng giáo viên bị dư thừa và chưa cập nhật trong danh sách phát lương. Phòng Giáo dục và UBND huyện đã thống nhất số biên chế, các giáo viên sẽ được nhận lương sớm" – ông Hòa cho hay.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Lê Văn Đức – Trưởng phòng Nội vụ huyện Đức Hòa cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến sự việc là sự sắp xếp biên chế giữa các trường chênh lệch với UBND huyện, dẫn đến kho bạc không chấp nhận giải ngân.

Kho bạc Nhà nước huyện Đức Hòa chỉ căn cứ vào số lượng giáo viên được bố trí trong danh sách để phân phối lương. Những giáo viên chưa được giao nhiệm vụ (hoặc chưa được cập nhật) không được nhận lương.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news