Tin mới

Vừa đăng ảnh xinh đẹp đi chùa để hỏi 1 câu, cô gái trẻ đã ngậm ngùi tắt luôn bình luận

Thứ ba, 20/11/2018, 10:29 (GMT+7)

Dù cô nàng khẳng định mình chỉ đi vòng quanh ngoài chùa chứ không vào trong, nhưng nhìn chiếc váy ngắn trên đầu gối mà cô diện, ai cũng lắc đầu bảo đẹp, nhưng mặc lộn chỗ rồi.

Dù cô nàng khẳng định mình chỉ đi vòng quanh ngoài chùa chứ không vào trong, nhưng nhìn chiếc váy ngắn trên đầu gối mà cô diện, ai cũng lắc đầu bảo đẹp, nhưng mặc lộn chỗ rồi.

Có một nguyên tắc cơ bản khi đặt chân đến những chốn linh thiêng như đền, chùa, am, miếu... mà hầu như ai cũng biết, đó là không mặc đồ ngắn, hở hang, phản cảm.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nhớ điều đó, biết chắp tay khấn vái mà lại không biết mặc cho kín đáo đàng hoàng, người thì diện đồ ren hở cả nội y, người thì váy quá ngắn khiến lộ hết cả vùng nhạy cảm khi quỳ xuống...

Đó hoàn toàn là hình ảnh có thật của nhiều chị em phụ nữ, "hồn nhiên" mặc phản cảm chốn thanh tịnh, từng bị các phật tử ghi lại không ít lần.

Chẳng biết cố tình hay sơ ý quên, nhưng quả thực có kiêng mới có lành chị em ạ, đừng như cô gái dưới đây, đã ráng "kiêng" mà vừa khoe ảnh đi chùa xong đã gặp họa, nhận cả núi gạch đá tơi bời.

Bức ảnh đang khiến hội chị em tranh cãi ồn ào.

Theo chủ nhân bức ảnh chia sẻ thì đây là một ngôi chùa ở Tây Ninh.

Ban đầu, cô ấy không chủ đích ghé thăm nơi này, nên mới chọn váy để mặc, tuy không quá diêm dúa hở hang, trông cũng khá lịch sự gọn gàng, nhưng đa số dân mạng vẫn cho rằng như thế là không phù hợp với chốn tôn nghiêm.

"Tốt nhất là mặc váy thì không nên vào chùa bạn ạ. Mình sang Thái Lan người ta cũng không cho mặc như thế này để vào chùa đâu, ít nhất cũng phải là váy dài".

"Nếu không phải leo bậc thang cao và ngồi xuống thì OK. Chứ váy ngắn cỡ này, ngồi xuống mà vô ý thì xấu hổ chết, hở hết".

"Bạn mình từng mặc váy xòe đến đầu gối mà sư thầy còn ra nhắc nhở, tốt nhất lần sau đừng nên mặc đầm vô đền chùa nha".

"Ảnh đẹp, tượng đẹp, chùa đẹp, trời đẹp, váy cũng đẹp, nhưng mà diện nhầm chỗ rồi em".

Chủ đề mặc váy đi chùa hay không thu hút sự chú ý bàn luận của hàng trăm thành viên mạng.

Tuy nhiên, có một số quan điểm cởi mở thì cho rằng các địa điểm tâm linh giờ mọc lên ngày càng nhiều, phục vụ cho mục đích tham quan du lịch, nên họ thấy cô gái váy hồng không đáng bị chỉ trích gay gắt đến mức... bắt lần sau phải nhớ về thay quần (!)

"Đi dạo đi chơi, đi chụp hình thì mặc thế nào thoải mái là được, đẹp là được, không quá hở hang nhức mắt là được, còn vô thắp nhang mới cần kín cổng cao tường. Mình thấy các mẹ khắt khe quá".

"Nếu ở nhà có chủ đích đi chùa thì em thấy quần dài là ổn nhất. Còn nếu đang đi chơi hoặc đi làm về, bỗng dưng muốn ghé chùa thì quấn váy chống nắng vào là xong. Tâm thiện, không ăn mặc lố lăng là được rồi".

"Mọi người cứ kêu là phản cảm, nhưng tôi thấy bên nước ngoài họ còn mặc áo phông, quần soóc vào chùa ấy".

Tùy theo quan niệm của mỗi người mà có góc nhìn đánh giá riêng. Người thì thông cảm, người không chấp nhận, góp ý rằng cô gái nên nhớ rõ quy tắc khi đến chỗ linh thiêng.

Chủ nhân bức ảnh cũng ngậm ngùi câm nín, hỏi mỗi câu "có phản cảm không" mà nhận về toàn cái gật đầu, buồn thế cơ chứ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news