Tin mới

Vụ xe khách tông xe cứu hỏa: Lái xe khách là "tay lái cứng", chưa từng gây tai nạn

Thứ ba, 20/03/2018, 17:38 (GMT+7)

Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà (xe khách húc bay xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ hôm 18/3), vừa có chia sẻ liên quan đến sức khỏe của lái xe, phụ xe.

Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà (xe khách húc bay xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ hôm 18/3), vừa có chia sẻ liên quan đến sức khỏe của lái xe, phụ xe.

Kết quả hình ảnh cho tai nan cuu hoa xe khach

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Ngày 20/3, ông Đỗ Hồng Hải – Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà (chủ xe khách va chạm với xe cứu hỏa) cho biết, sau sự việc xảy ra, ông đã làm việc với cơ quan công an và cung cấp toàn bộ thông tin cho đơn vị này.

“Trong số những người bị thương, phía nhà xe khách có 3 người gồm lái xe, phụ xe và một hành khách. Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hiện tại, lái xe sức khỏe đã ổn định nên sáng nay về quê, còn phụ xe bị gãy chân và một hành khách bị thương ở vùng cổ vẫn đang tiếp tục nằm viện điều trị”, trên Dân Việt dẫn lời ông Hải thông tin.

Theo ông Hải, sau khi tỉnh táo, lái xe khách kể lại với ông rằng, lúc xảy ra vụ tai nạn, xe khách chạy với tốc độ cho phép khoảng 80km/h và chạy đúng làn đường quy định, không đánh lái sang làn đường khác.

Tài xế Mạnh đã lái xe 10 năm cho nhà xe Hải Hà và là một trong những tài xế "cứng" nhất của nhà xe, chưa từng gây tai nạn trong quá trình làm việc cho nhà xe. Anh Mạnh có đầy đủ giấy tờ lái xe và hợp đồng với nhà xe", ông Hải thông tin.

“Lái xe cũng kể thêm rằng, thời điểm xảy ra vụ việc thời tiết xấu, đường trơn trượt nên không kịp xử lý. Nếu chạy với tốc độ 80km/h mà đánh lái tránh thì chắc chắn xe khách sẽ lật nhiều vòng và sẽ gây nguy hiểm cho hành khách trên xe”, chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà nói và cho hay, ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra vụ tai nạn, đây là sự việc không ai mong muốn. Ông Hải gửi lời chia buồn đến gia đình chiến sĩ cảnh sát PCCC Chử Văn Khánh.

Trước đó chiều ngày 19/3, trao đổi với Đất Việt về vụ tai nạn, một vị đại diện nhà xe Hải Hà cũng cho biết: Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế không nhận thấy tiếng hụ còi của xe cứu hỏa, cũng không có lực lượng nào cảnh báo trước việc sẽ có xe cứu hỏa đi ngược chiều.

"Băng ghi hình vụ việc phản ánh thấy xe cứu hỏa có đèn báo hiệu nhưng không có tiếng còi hụ. Khi làm việc với tài xế cũng nói không nghe thấy tiếng hụ còi. Đến khi nhận thấy nguy hiểm thì xử lý không kịp", người này kể lại.

Cũng theo vị đại diện, lái xe khách là "tay lái cứng" của công ty, đã có hàng chục năm kinh nghiệm lái xe và làm ở công ty trong một thời gian dài.

"Trong thời gian làm việc ở đây, lái xe này chưa để xảy ra vụ tai nạn nào, cũng không vi phạm gì", vị đại diện nhà xe Hải Hà cho biết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news