Tin mới

Vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Đã thỏa thuận xong mức bồi thường

Thứ ba, 17/07/2018, 20:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trao nhầm còn ở Hà Nội 6 năm trước, lãnh đạo bệnh viện cho biết, bệnh viện và hai bên gia đình bị trao nhầm con đã thỏa thuận xong mức bồi thường.

Liên quan đến vụ trao nhầm còn ở Hà Nội 6 năm trước, lãnh đạo bệnh viện cho biết, bệnh viện và hai bên gia đình bị trao nhầm con đã thỏa thuận xong mức bồi thường.

Chiều ngày 7/7, trao đổi với PV Báo điện tử Tổ quốc, anh Phùng Giang Sơn (một trong hai gia đình có con bị trao nhầm 6 năm trước) cho biết, hiện phía bệnh viện và hai gia đình cũng đã thống nhất được mức tiền đền bù.

Anh Sơn cũng cho biết thêm, đây là nguyện vọng từ phía bệnh viện và gia đình tôi cũng không hề đòi hỏi. Phía bệnh viện cũng đã có lịch hẹn cụ thể với hai gia đình để giải quyết việc này. Tuy nhiên, thời gian cụ thể người bố có con bị trao nhầm 6 năm trước không chia sẻ.

Khi được phóng viên hỏi về mức bồi thường cụ thể là bao nhiêu thì anh Sơn cũng nhất quyết không trả lời vì cho rằng đây là chuyện riêng tư và muốn “đào bới” lên nữa.

Đoàn N.M và Phùng T.H - hai cháu bé bị trao nhầm 6 năm trước trong cuộc gặp sáng 15/7 ở quê Ba Vì, Hà Nội. Ảnh LĐO

Cũng trao đổi với PV Lao Động, bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết: Sở đã nhận được báo cáo hướng giải quyết của BV đa khoa Ba Vì. Theo đó, 2 gia đình và BV đã thống nhất giải quyết sự việc trao nhầm con. Về mức bồi thường, các bên đã thống nhất nhưng không muốn công bố. Việc đền bù sẽ trên tinh thần hợp lý nhất.

Bà Hà cho biết thêm, việc không công bố mức bồi thường là hợp lý. Vụ việc được giải quyết êm thấm trên tinh thần việc trao nhầm con 6 năm trước là trên hết, không đặt nặng vấn đề tài chính.

Ngoài việc thống nhất mức đền bù, trao nhận con, các gia đình cũng nhanh chóng hoàn tất cả thủ tục hành chính để các cháu chuẩn bị bước vào lớp 1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news