Tin mới

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Đêm đầu tiên nhiều cảm xúc của hai gia đình sau khi đón đứa con máu mủ trở về

Thứ sáu, 20/07/2018, 15:00 (GMT+7)

Đêm đầu tiên, các cháu ngoan ngoãn, ngủ ngon. Nhưng những người mẹ, lần đầu được ôm đứa con máu mủ của mình sau bao tháng ngày chờ đợi thì vô vàn cảm xúc, nằm nhìn con đến sáng.

Đêm đầu tiên, các cháu ngoan ngoãn, ngủ ngon. Nhưng những người mẹ, lần đầu được ôm đứa con máu mủ của mình sau bao tháng ngày chờ đợi thì vô vàn cảm xúc, nằm nhìn con đến sáng.

Sau khi làm lễ trao đổi, hai đứa trẻ đã được về với bố mẹ ruột của mình. Cảm xúc xa người thân đã nhiều năm gắn bó, cả những người lớn và hai đứa trẻ đều không cầm được nước mắt.

Thế nhưng nhờ hơi ấm tình thân, các cháu đều nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới và có một giấc ngủ ngon lành.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Đêm đầu tiên nhiều cảm xúc của hai gia đình sau khi đón đứa con máu mủ trở về - Ảnh 1.

Buổi lễ trao đổi hai cháu M. và H.

Chị Vũ Thị Hương cho biết, H. không quấy khóc, sau khi chơi một lát thì ngủ rất ngoan, nhưng bản thân chị lại không thể ngủ nổi.

"Đêm đầu tiên được ôm vào lòng đứa con ruột thịt của mình, lại nhớ thêm đứa con 6 năm nay mình nuôi nấng khiến chị không thể ngủ được, nước mắt không ngừng rơi", chị Hương nói.

"H. tỏ ra rất hiểu chuyện, sau khi buổi lễ kết thúc, con lẳng lặng thu dọn đồ chơi đi theo mẹ về gia đình mới. Suốt buổi chiều, mặc dù rất hòa nhập với mọi người nhưng khuôn mặt con vẫn đượm buồn.

H. chơi một mình rồi tự lên giường đi ngủ. Tôi biết cháu rất nhớ bố Sơn, mẹ Hiền nhưng không nói ra", chị Hương tâm sự.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Đêm đầu tiên nhiều cảm xúc của hai gia đình sau khi đón đứa con máu mủ trở về - Ảnh 2.

Giây phút các cháu về với bố mẹ ruột của mình

Đang trò chuyện, chị Hương bật khóc khi nhớ đến M.. "Nó sống tình cảm, chưa rời tôi bao giờ. Về nhà mới tôi sợ cháu chưa kịp thích nghi, thấy ảnh bố Sơn chụp hai mắt cháu ngấn đỏ, lòng tôi như quặn thắt lại", chị Hương sụt sùi nói.

Cùng tâm trạng như chị Hương, vợ chồng anh Phùng Giang Sơn cũng thức cả đêm không ngủ được. "Sợ M. lạ nhà, lại là đêm đầu được nằm cạnh con, hai vợ chồng tôi thức nhìn cháu cả đêm, may mắn con chơi rất ngoan rồi ngủ ngon đến sáng", anh Sơn chia sẻ.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Đêm đầu tiên nhiều cảm xúc của hai gia đình sau khi đón đứa con máu mủ trở về - Ảnh 3.

Chị Hương vui khi được ở bên cậu con trai ruột nhưng cũng buồn thương khi nhớ đến đứa con mà mình nuôi nấng suốt 6 năm trời.

Anh Sơn tâm sự: "Chiều hôm qua, M. khóc nhiều, đòi về mẹ Hương. Vợ chồng anh phải dỗ dành, khuyên bảo thì cháu mới chịu.

Anh nói với con rằng từ giờ đây sẽ là nhà con, bố mẹ sẽ là bố mẹ của con. Con phải ngoan để mẹ Hương đi làm, cuối tuần mẹ Hương sẽ xuống thăm con thì M. mới chịu".

Để con nhanh hòa nhập, anh Sơn đã nhờ các cháu trong xóm đến chơi cùng M.. Cuối ngày, M. đã chịu gọi vợ chồng anh là bố mẹ nên cả nhà rất vui.

Tối đến chị Hiền đã tắm và bón cơm cho con rồi ẵm con đi ngủ. "Cháu sẽ cần nhiều thời gian nhưng bước đầu như vậy là tốt rồi", anh Sơn tâm sự.

Anh Sơn cho biết thêm, gia đình anh có dự định sẽ đổi tên cho cháu M. sau khi hoàn thành những thủ tục liên quan. Về việc chị Hương muốn đưa H. xuống Hà Nội nhập học vợ chồng anh cũng sẽ tôn trọng và đồng thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news