Tin mới

Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Giấc mơ kỳ lạ của ông nội

Chủ nhật, 15/07/2018, 20:31 (GMT+7)

Ông Phùng Văn Phượng, ông nội cháu bé trong vụ trao nhầm con cho biết ông có một giấc mơ kỳ lạ liên quan đến chuyện gia đình, sáng hôm sau trong lúc lướt Facebook, ông vô tình thấy tấm ảnh một đứa trẻ quá giống con trai mình (anh Sơn).

Ông Phùng Văn Phượng, ông nội cháu bé trong vụ trao nhầm con cho biết ông có một giấc mơ kỳ lạ liên quan đến chuyện gia đình, sáng hôm sau trong lúc lướt Facebook, ông vô tình thấy tấm ảnh một đứa trẻ quá giống con trai mình (anh Sơn).

Ngày 15/7, chị Vũ Thị Hương đã đưa cháu Đoàn Nhật M. về nhà anh Sơn, 2 bên gia đình tổ chức bữa ăn thân mật để hai cháu tiếp tục được gặp nhau.

Trao đổi với PV Vietnamnet, ông Phùng Văn Phượng (bố anh Sơn, thôn Vân Trai, Tây Đằng) cho biết, từ lúc phát hiện nhầm lẫn tới nay, 2 bên gia đình đã gặp nhau khoảng 10 lần để ổn định tâm lý và tư tưởng cho các cháu.

Nhớ lại lần đầu tiên 2 cháu gặp nhau ông Phượng kể: “Lần đầu gặp cháu M. ở nhà chị Hương - chúng tôi có mua cho cháu ít đồ chơi. Cháu H.(gia đình anh Sơn đang nuôi) chạy lên ôm chầm lấy em trai ruột nó (bé Khánh, một người con khác của chị Hương, còn cháu M. (gia đình chị Hương đang nuôi) chạy từ trong buồng ra ôm chầm lấy tôi. Lúc đó tôi rất xúc động...".

Ông Phùng Văn Phượng - ông nội một cháu bé trong vụ trao nhầm con. Ảnh LĐO

Cũng trao đổi với PV Lao Động, ông Phượng cho biết, ngày 27 tháng Giêng âm lịch, ông có một giấc mơ kỳ lạ liên quan đến chuyện gia đình. Sáng hôm sau, tỉnh giấc, ông vẫn băn khoăn về giấc mơ đó.

Sau đó, trong lúc lướt Facebook, ông vô tình thấy tấm ảnh một đứa trẻ mặc bộ quần áo mùa đông, đeo chụp tai. Ông chột dạ vì thấy đứa trẻ quá giống con trai mình (anh Sơn).

Ngay lúc đó, ông kể lại chuyện cho anh Sơn và khuyên hai vợ chồng đi xét nghiệm AND. 

Ông Phượng mong muốn sự việc được giải quyết càng sớm càng tốt để gia đình yên tâm. Ông và người nhà muốn tập trung khắc phục vấn đề, thay vì tranh cãi lỗi thuộc về ai. Gia đình ông sẵn sàng nuôi hai bé, cùng cho các cháu đi học và ở bên nhau. 

Theo lời kể của ông Phùng Văn Phượng, thời điểm con dâu ông sinh, cũng có một ca sinh cách đó 10 phút cùng nằm trong phòng sinh của Bệnh viện đa khoa Ba Vì. Qua tìm hiểu, cả gia đình đã đến gặp chị Vũ Thị Hương.

"Ngay trong lần đầu gặp gỡ, tôi biết chắc cháu M (con chị Hương đang nuôi) là cháu nội của mình", ông Phượng chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Vinh - trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Ba Vì cho biết, tuần tới bệnh viện sẽ gặp gỡ hai gia đình, tìm phương án được cả hai gia đình đồng thuận và phù hợp nhất với hai đứa trẻ.

"Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện và hai bên gia đình chưa thống nhất được mức chi phí đền bù cụ thể nhưng phía bệnh viện huyện sẽ phối hợp và hỗ trợ tối đa với hai bên gia đình", ông Vinh khẳng định.

Dịp này, Sở Y tế Hà Nội cũng có văn bản gửi các bệnh viện, giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội làm đầu mối về chuyên môn, rà soát quy trình đỡ đẻ, trao trẻ sơ sinh cho các gia đình.

Hà Trang (tổng hơp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news