Tin mới

Vụ tiền lẻ BOT Biên Hòa: Tài bất ngờ khi được CSGT mời lên làm việc

Thứ năm, 19/10/2017, 14:14 (GMT+7)

Liên quan việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí BOT tránh Biên Hòa, sáng 19/10, nhiều tài xế bất ngờ vì được Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc.

Liên quan việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí BOT tránh Biên Hòa, sáng 19/10, nhiều tài xế bất ngờ vì được Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc.

Sáng 19/10, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Huỳnh Đức Th. và ông Hoàng Tấn L. (ngụ tỉnh Đồng Nai) cho biết, họ rất bất ngờ vì được CSGT tỉnh Đồng Nai vừa mời lên làm việc liên quan việc thu phí tại trạm BOT tránh Biên Hòa.

Giấy mời tài xế làm việc của Phòng Cảnh sát Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: PLO

Nội dung giấy mời của Phòng Cảnh sát Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ghi rõ: “Kính mời ông (bà) Huỳnh Đức Th. là chủ phương tiện ô tô mang biển số 60A-003… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe ô tô mang biển số 60A-003… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí Quốc lộ 1A (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Vậy Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- đường sắt kính mời ông (bà) Huỳnh Đức Th. có mặt lúc 9 giờ ngày 25/10 tại Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai... để phối hợp xác minh làm rõ tình tiết của vụ việc”.

Về việc này, trao đổi trên báo Người lao động, tài xế Th. cho biết có thể sẽ lên làm việc với CSGT theo thư mời. Tuy nhiên, ông Th. cho biết hết sức phản đối nội dung ghi ở giấy mời về việc cho rằng xe ô tô mang biển số 60A-003… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí QL 1A.

“Tôi hoạt động kinh doanh vận tải, có lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa và sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm để phản đối thu phí bất hợp lý vì bị ảnh hưởng quyền lợi. Tôi khẳng định mình không cản trở giao thông và không có ý đồ gì khác...” , ông Th. nhấn mạnh.

Theo ông Th., khi tôi đang trả tiền nửa chừng, họ mời tôi qua thì tôi phải lấy lại xong số tiền của mình chứ không muốn cản trở ai cả. Là người đường hoàng, chúng tôi không xin, nhưng họ cứ cho qua chẳng theo nguyên tắc nào cả.

Theo ông Nguyễn Thanh Sang - cán bộ đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, đường sắt- đường bộ Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, Phòng CSGT có gửi giấy mời một số tài xế lên làm việc.

"Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, chúng tôi mời một số tài xế lên làm việc để giải thích, phân tích cho họ hiểu, không nên gây cản trở giao thông", ông Sang cho biết thêm. 

Trước đó, một số tài xế khác từng bị Công an huyện Trảng Bom mời lên làm việc ngay sau khi trạm BOT Biên Hòa phải ngưng hoạt động vì tài xế trả tiền lẻ.

Ngày 17/10, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức họp cùng Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo, Công an tỉnh, các sở ngành, huyện Trảng Bom, lãnh đạo UBND 4 xã xung quanh trạm BOT Biên Hòa liên quan tình hình tại trạm này.

Nội dung cuộc họp xoay quanh vấn đề xây dựng kế hoạch tuyên truyền các nội dung liên quan đến dự án xây dựng đoạn tránh TP Biên Hòa.

Riêng về ngày trạm thu phí BOT hoạt động trở lại, chủ đầu tư cho biết  hiện vẫn chưa quyết định được.

Việc các tài xế bức xúc do trạm thu phí BOT Biên Hòa nằm tại Quốc lộ 1, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai không đúng vị trí khi cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km.

Mức phí đang thu hiện từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng. Lộ trình tăng phí 12%/3 năm. Các tài xế cho rằng mức phí như vậy là quá cao.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news