Tin mới

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Nghi can đốt quần áo phi tang

Thứ hai, 20/07/2015, 19:36 (GMT+7)

Sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Thọ, đối tượng Hai đã thay quần áo, lặng lẽ đốt chiếc áo vấy máu hòng phi tang chứng cớ.

Sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Thọ, đối tượng Hai đã thay quần áo, lặng lẽ đốt chiếc áo vấy máu hòng phi tang chứng cớ.[mecloud]kkIpckeKI0[/mecloud]

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Nghi can đốt quần áo phi tang

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Viêng Văn Vương (SN 1984) cho biết, từng thấy anh Thọ mang 3 con dao vào rẫy. Thế nhưng sau khi xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người trong gia đình anh Thọ tử vong, thì cơ quan điều tra phát hiện thấy thiếu một con dao.

Trong khi đó, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cả 4 nạn nhân đều có nhiều vết chém, trong đó có nhiều vết chí mạng ở cổ. Hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng này ra tay rất tàn độc và nhanh gọn. Tuy nhiên, dù khám nghiệm hiện trường rất kỹ nhưng cơ quan công an không thu được bất kỳ tang vật nào.

Ban đầu, nghi phạm khai nhận đã vứt con dao gây án tại ngã ba gần hiện trường, chiếc áo dính máu cũng đốt tại đó. Tuy nhiên sau nhiều giờ truy tìm, cơ quan điều tra không thấy chiếc dao ở đâu khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Nghi vấn lời khai có nhiều mâu thuẫn, có thể sai sự thật, các điều tra viên đã nhanh chóng trở về củng cố lại lời khai của đối tượng về con dao gây án. Cho đến lúc này, nghi phạm mới khai nhận đã để con dao ở chính nhà mình.

Ngay tức khắc, ban chuyên án lập tức cử người vào tận nhà đối tượng Vi Văn Hai để thu giữ con dao gây án. Hiện, cơ quan công an vẫn đang xác minh xem con dao thu được có phải là hung khí chính gây nên vụ thảm sát này hay không.

Nghi can là người hiền lành, ít nói

Theo đánh giá của người dân bản Phồng, nghi can Hai là người hiền lành, ít nói, chăm chỉ làm việc và biết lo cho vợ con. Vì vậy thông tin Hai chính là nghi can gây ra vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An khiến người dân ở đây hết sức bàng hoàng, không dám tin đó là sự thật.

Trao đổi trên báo Khám Phá, ông Vi Mạnh Cầm – Phó chủ tịch xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết: “Tối 19/7, tôi nhận được tin công an đã bắt được nghi can, vừa vui mừng nhưng cũng vừa lo. Bất ngờ và đau xót hơn khi biết nghi can lại là người trong bản, không ai khác lại là hàng xóm với chúng tôi, nhà nghi can nằm sát nhà nạn nhân ai có thể nghĩ ra được đó là “hung thủ”. Thoạt đầu dân bản chúng tôi cứ đinh ninh chỉ có bọn thổ phỉ hay người ngoài bản mới dám làm chuyện động trời ấy, ai ngờ… Đau xót quá chú ạ”.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, anh Vi Văn Ngọc (hàng xóm nhà nghi can Hai) cho biết, Hai là người hiền lành, ngoan ngoãn, chưa bao giờ gây gổ với ai. "Sao thằng Mằn lại là người gây ra vụ án rúng động như vậy được. Chúng tôi nghĩ chắc là nhầm lẫn ở đâu đó chứ nhìn nó hiền khô thế sao dám vung tay chém chết 4 mạng người", anh Vang Văn Hà (31 tuổi), người trong bản nói. 

 

Lời khai của nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An

Ngày 19/7 sau khi củng cố chứng cứ, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ thảm sát ở Nghệ An là Vi Văn Hai (tên gọi khác là Mẳn), ở cùng bản Phồng với gia đình anh Thọ.

Theo lời khai ban đầu của nghi can, trưa 2/7, Hai vào hái chanh ở khu vực nhà anh Thọ, dẫm lên lúa nhà anh Thọ nên giữa hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Vì anh Thọ còn nghi rằng, trước đây giữa Hai và chị Yến (vợ mình) có quan hệ với nhau nên việc đôi co giữa hai bên ngày càng gay gắt. Sau đó, Hai đã lấy con dao đi rừng của anh Thọ, chém nạn nhân chết tại chỗ.

Chị Yến đang bế con thấy vậy hoảng hốt bỏ chạy. Tên Hai cầm dao đuổi theo chém. Khi đuổi đến khu vực bờ suối, Hai nhìn thấy bà Chương, mẹ anh Thọ đang tắm nên ra tay sát hại.

Sau đó, hắn tiếp tục đuổi theo 2 mẹ con chị Yến, vung dao chém chết người mẹ rồi nhẫn tâm chém chết đứa bé chưa đầy 1 tuổi ở trong vòng tay mẹ.  

   

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.