Tin mới

Vụ sư thầy ở Thanh Hóa bị tố bạo hành cháu bé 10 tuổi: Chỉ là hình ảnh cũ từ năm 2016

Thứ năm, 13/12/2018, 11:26 (GMT+7)

Cơ quan chức năng của Thanh Hóa xác định, hình ảnh cháu bé tố bị sư thầy bạo hành có từ năm 2016, không phải mới và hiện cháu vẫn đang được chăm sóc tại chùa.

Cơ quan chức năng của Thanh Hóa xác định, hình ảnh cháu bé tố bị sư thầy bạo hành có từ năm 2016, không phải mới và hiện cháu vẫn đang được chăm sóc tại chùa.

Những bức hình do cô giáo chụp bé trai N.C.D (học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Hà Hải, Hà Trung, Thanh Hóa) hồi năm 2016 bị đánh đập khiến cơ thể có nhiều vết thương mà nguyên nhân do sư cô Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên bạo hành đang khiến dư luận rất quan tâm.

Trao đổi với PV, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Tổng Thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, qua xác minh, báo cáo của Trưởng ban Trị sự PGVN tỉnh Thanh Hóa cho thấy, những bức ảnh báo đăng về cháu D. là từ năm 2016, không phải ảnh mới.

Theo Thượng tọa Thiện, lãnh đạo Giáo hội địa phương qua kiểm tra thực tế xác định, hiện nay cháu D. đang được nuôi dạy, chăm sóc tốt tại chùa, không có chuyện bị đánh đập, bạo hành.

 

Còn theo lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, ngay trong chiều 12/12, Trưởng Ban cùng lãnh đạo Ban Trị sự đã có mặt tại chùa cùng phối hợp với các ban, ngành của tỉnh, huyện, xã để xác minh, làm rõ sự việc.

Theo đó, xác định những bức ảnh báo chí đăng về cháu D. với các vết bầm tím có từ năm 2016, không phải hình ảnh mới và hiện cháu vẫn khỏe mạnh, đi học bình thường.

Trong Bản tường trình của sư cô Thích Đàm Trang, trụ trì chùa xác nhận, có nhận nuôi cháu N.C.D (SN 2008) vì điều kiện hoàn cảnh mẹ không bình thường, không có bố, ông bà già yếu không nuôi được cháu.

 

Sư Trang cũng cho rằng, vào năm D. học lớp 3 (2016), cháu đi học có đánh nhau ở ngoài đường và khi về, nhà sư kiểm tra thấy lưng cháu bị các vết thâm. Để răn dạy cháu nên nhà sư đã phạt mấy roi.

Sư cô này cho biết thêm, sau khi phạt thì lại phải mang thuốc về xoa cho cháu vì "như các cụ nói yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi".

Cũng theo nhà sư, hôm sau lên lớp cô giáo chủ nhiệm lớp 3 có phát hiện và bắt cháu D. cởi áo, chụp ảnh lại, đồng thời, báo cáo lên Ban Giám hiệu Nhà trường. Sau đó, sự việc đã được Ban Giám hiệu và sư cô giải quyết xong từ năm 2016.

Trụ trì chùa Long Yên bày tỏ, sự việc đã xảy ra cách đây 2 năm nhưng do thông tin không rõ ràng đã khiến cho dư luận bức xúc, và những người trong cuộc bị tổn thương, hoang mang.

Ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hà Trung cho biết, bước đầu, qua xác minh của Phòng, các đơn vị chức năng cho thấy, sự việc của cháu D. xảy ra từ năm học 2016 - 2017 chứ không phải là mới.

Ông nói, hiện đơn vị đang chờ kết luận của cơ quan công an để có hướng xử lý tiếp theo.

Còn ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hà Trung cho biết thêm, trong sáng 13/12, ông đang trực tiếp có mặt tại chùa, tiếp xúc với cháu D. và thấy sức khỏe, tinh thần của cháu ổn định.

"Bước đầu, chúng tôi xác định, hình ảnh của cô giáo cung cấp cho báo chí về các vết trên người cháu D. là đúng, nhưng từ các năm trước chứ hiện nay không còn.

Qua báo cáo của chính quyền địa phương, các ban ngành cho thấy, thời gian qua không có hiện tượng sư thầy đánh cháu. Sức khỏe, tâm lý của cháu D. đã bình thường, ổn định và sáng nay, cháu đang ở chùa học bài", ông Cường thông tin.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news