Tin mới

Vụ Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk chưa có bằng đại học: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

Thứ năm, 13/12/2018, 11:57 (GMT+7)

Trước thông tin ông Nguyễn Thanh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk  không có bằng tốt nghiệp đại học, sáng ngày 13/12, một lãnh đạo của Tỉnh ủy đã xác nhận sự việc.

Trước thông tin ông Nguyễn Thanh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk  không có bằng tốt nghiệp đại học, sáng ngày 13/12, một lãnh đạo của Tỉnh ủy đã xác nhận sự việc. 

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động Lao Động cho hay liên quan đến việc ông Nguyễn Thanh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk  không có bằng tốt nghiệp đại học, sáng ngày 13/12, một lãnh đạo của Tỉnh ủy đã xác nhận sự việc. 

Ông Nguyễn Thanh Hiệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Lao Động

Cụ thể, vừa qua Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tiến hành xác minh và thẩm tra hồ sơ, phát hiện ông Nguyễn Thanh Hiệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh không có bằng đại học. 

Nói về nguyên nhân ông Hiệp không được cấp bằng đại học, vị lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk giải thích: Theo quy định thời bấy giờ (năm 1989- PV), sinh viên học đại học phải hoàn thành thời gian tập sự theo quy định của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi đang tập sự thì cơ quan nơi ông Hiệp giải thể nên không có người ký xác nhận hoàn thành tập sự.

Theo ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Đắk Lắk – xác nhận: Sau khi nắm được thông tin ông Nguyễn Thanh Hiệp không có bằng đại học, HĐND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét xử lý.

Nhận xét về quá trình công tác của ông Nguyễn Thanh Hiệp, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Y Biêr Niê nói: "Bản thân ông Hiệp trong quá trình làm việc luôn hoàn thành tốt các công tác được giao”.

Thông tin trước đó trên báo Lao Động cho hay ngày 18/7, ĐH Tây Nguyên có văn bản gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc xác minh thông tin ông Nguyễn Thanh Hiệp không có bằng đại học.

Trong văn bản, ĐH Tây Nguyên cho biết, kiểm tra hồ sơ lưu trữ về việc cấp phát bằng tốt nghiệp tại Phòng Đào tạo đại học, Trường ĐH Tây Nguyên chưa cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp.

Theo đó, đây là thời điểm sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (thời gian bắt đầu tập sự là 17/4/1989).

Mặc dù không được cấp bằng tốt nghiệp đại học nhưng ông Hiệp đã hoàn thành chương trình đại học thời bấy giờ. Chính vì thế, trường ĐH Tây Nguyên đã đồng ý cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình  đại học đối với ông Hiệp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news