Tin mới

Vụ hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ: Phó thủ tướng nói gì?

Thứ ba, 18/12/2018, 20:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Đinh Bằng My bị cáo buộc xâm hại tình dục học sinh ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT, tỉnh Phú Thọ chỉ đạo xử lý vụ việc.

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Đinh Bằng My bị cáo buộc xâm hại tình dục học sinh ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT, tỉnh Phú Thọ chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Vietnamnet, chiều ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (ông Đinh Bằng My - PV), huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

Ảnh VTC News

Liên quan đến vụ việc, ngày 17/12, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng đây là một tin rất đau lòng trong môi trường giáo dục. Người đứng đầu ngành giáo dục cho rằng nếu đây đúng là sự thật thì hành vi này không chỉ vi phạm quy định của nhà giáo mà là vi phạm pháp luật. Trường hợp này cần xử lý dứt điểm, phải đưa ra khỏi ngành.

Theo ông Nhạ, trường hợp này cần phải lên án, có thái độ rõ ràng và pháp luật phải xử lý nghiêm.

Trước đó, Lao Động đưa tin, ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Đinh Bằng My (SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ), Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Cùng ngày, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can đối với Đinh Bằng My.

Ông Đinh Bằng My được cho là đã có hành vi dâm ô các học sinh ngay tại phòng làm việc của mình.Các học sinh cho biết vị hiệu trưởng thường gọi các nam học sinh vào phòng trong giờ lên lớp và thực hiện hành vi dâm ô, sau đó đe dọa các nam sinh sẽ hạ điểm hay đuổi học nếu nói với người khác.

Một số nam học sinh cũng được thầy hiệu trưởng cho từ 20 – 30 nghìn đồng để giữ kín chuyện mỗi lần bị "gọi vào phòng".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news