Tin mới

Vụ đốt ôtô: Từ con nuôi thành nhân tình, mâu thuẫn lên đỉnh điểm

Thứ năm, 19/10/2017, 15:17 (GMT+7)

Bà Chiến trước đây được nhận là con nuôi của gia đình ông Ri nhưng sau này lại có quan hệ tình cảm với ông Ri và được phân chia tài sản, khiến các con ông Ri tức tối.

Bà Chiến trước đây được nhận là con nuôi của gia đình ông Ri nhưng sau này lại có quan hệ tình cảm với ông Ri và được phân chia tài sản, khiến các con ông Ri tức tối.

Theo báo Lao động, Dân trí, trong cuộc họp báo sáng 19/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết, bà Chiến trước đây được nhận là con nuôi của gia đình ông Ri. Sau khi hai vợ chồng ông Ri ly thân và làm di chúc phân chia thừa kế tài sản thì xảy ra mâu thuẫn.

Bà Chiến có mối quan hệ tình cảm quá mức đối với ông Ri và xảy ra mâu thuẫn với các con ông Ri. Để giải quyết mâu thuẫn này, từ 6 tháng trước, Trang đã liên hệ và nhờ Nguyễn Thị The thuê người đánh dằn mặt bà Chiến với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Thông qua Cai Văn Chung (35 tuổi, tài xế của ông Ri), Trang gặp Nguyễn Thị The (56 tuổi) và Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) nhờ đánh dằn mặt bà Chiến với giá 220 triệu đồng và thanh toán trước. Chung cũng đồng ý làm "nội gián".

The nhờ Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi) - hai gã giang hồ vừa mãn hạn tù. Huy đã nhận của The 30 triệu đồng.

Hiện trường vụ đốt xe trên đoạn đường vắng ở Hậu Giang. Ảnh: Dân trí

Chiều 4/10, Chung "bắn tin" cho nhóm giang hồ biết sẽ chở bà Chiến đi Kiên Giang trả lương công nhân tại cơ sở ở TP Rạch Giá. Ôtô chạy theo Quốc lộ 61C - tuyến đường ban đêm rất vắng.

Nhận được tin báo, The cùng Toàn chạy xe máy bám theo, đồng thời chỉ đạo Huy, Lộc từ Bến Tre sang Cần Thơ chờ phối hợp thực hiện kế hoạch.

Đến khoảng 23h, khi xe ô tô di chuyển trên QL61C, Huy vượt lên trái chặn đầu xe ô tô, Lộc xuống xe mở cửa phía sau ghế phụ, dùng kéo đâm bà Chiến 2 nhát vào bụng.

"Quá trình điều tra cho thấy, Huy và Lộc chặn được ôtô 7 chỗ do tài xế Chung chủ động dừng lại. Tài xế cũng chủ động thoát ra ngoài khi vụ việc xảy ra nên bị bỏng nhẹ Lộc mở cửa sau và trực tiếp đâm bà Chiến hai nhát. Để xoá dấu vết, bịt đầu mối, Huy tạt xăng vào ôtô, châm lửa đốt. Việc các nạn nhân thoát ra ngoài ôtô là ngoài ý muốn của Huy", thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói.

Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều thông tin nghi vấn cần thời gian xác minh cẩn trọng và giai đoạn đầu chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Dân trí

Sau khi bắt giữ các nghi phạm, công an còn phải đấu tranh khai thác để mở rộng vụ án và công an tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Cảnh sát hỗ trợ điều tra.

Công an cũng cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố các bị can về các tội danh khác nhau như giết người, hủy hoại tài sản, không tố giác tội phạm và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Cuối buổi họp báo, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đã trao tặng Bằng khen cho Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Hậu Giang (kèm theo 50 triệu đồng) do thành tích phá án xuất sắc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news