Tin mới

Vụ dây điện sà xuống đường khiến 2 vợ chồng thương vong: Điện lực Đà Nẵng lên tiếng

Thứ ba, 11/12/2018, 13:44 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc 2 vợ chồng đi xe máy thương vong do vướng phải dây điện rơi xuống đường trong cơn mưa ở Đà Nẵng, ngày 11/12, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với bên công an kiểm tra, xử lý. 

Liên quan đến sự việc 2 vợ chồng đi xe máy thương vong do vướng phải dây điện rơi xuống đường trong cơn mưa ở Đà Nẵng, ngày 11/12, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với bên công an kiểm tra, xử lý. 

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, ngày 11/12, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đơn vị Quản lý điện trên địa bàn đã nhanh chóng cắt điện và đến hiện trường để phối hợp với công an kiểm tra, xử lý. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: TTT

Tại hiện trường, có 1 sợi cáp điện màu đen dài khoảng 20 mét móc nối từ trụ điện nằm ngang qua Đường Yên Thế - Bắc Sơn. Sau khi kiểm tra, xác định sợi dây điện này được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng.

Đại diện Công ty Quản lý điện chiếu sáng có mặt tại hiện trường đã xác nhận đây là sợi dây chiếu sáng được cấp cho Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018.

Tuy nhiên, sau đó công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nêu trên. Sợi dây này, khi hệ thống chiếu sáng tắt thì không có điện.

Theo thông tin tại hiện trường, ban ngày có người đã kéo băng ngang đường để cảnh báo khu vực ngập nước. Buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây dẫn điện, gây nên sự việc thương tâm.

Tuy nhiên, điều mà hiện dư luận và gia đình của nạn nhân đang rất quan tâm, đó là trách nhiệm của vụ việc thương tâm này thuộc về ai thì trong thông cáo của Công ty Điện lực Đà Nẵng vẫn chưa đề cập tới.

Trước đó khoảng 19 giờ tối 10/12, anh Trương Vũ H. (31 tuổi, ngụ 250 Trần Cao Vân, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe máy, chở theo vợ là chị Trần Huệ Tr. (28 tuổi), lưu thông trên đường Yên Thế (Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

Do không nhìn thấy đường dây điện đang sà lòng thòng cách mặt đường. Hậu quả, anh H. bị điện giật tử vong tại chỗ, còn chị Tr. được người dân đưa đi cấp cứu.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news