Tin mới

Vụ chi 13.000 USD nâng ngực bị biến chứng: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ tư, 24/05/2017, 22:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc “Chi 13.000 USD phẫu thuật nâng ngực, khiến một phụ nữ nhập viện”, hôm nay 24/5, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội xem xét kiểm tra, xác minh sự việc.

Liên quan đến vụ việc “Chi 13.000 USD phẫu thuật nâng ngực, khiến một phụ nữ nhập viện”, hôm nay 24/5, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội xem xét kiểm tra, xác minh sự việc.

Sau khi nâng ngực, vòng một chị Hương bị sưng tấy, bầm tím bất thường. Ảnh: FB

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội xem xét kiểm tra, xác minh sự việc và khẩn trương báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có).

Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B hỗ trợ gia đình bệnh nhân trong quá trình chăm sóc, điều trị, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Cũng trong sáng, trao đổi với Thanh niên, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B cho biết bệnh viện đang làm việc với các bên liên quan để giải quyết vụ việc.

Về trường hợp bệnh nhân L., ông Thanh cho biết chị này thực hiện 2 ca phẫu thuật gồm nâng mũi và nâng ngực ở bệnh viện. “Mọi quy trình từ tiếp đón, tư vấn, phẫu thuật và hậu phẫu chúng tôi đều thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế cho phép. Bệnh nhân L. đã phẫu thuật nâng mũi thành công, ngày 13/5 tiếp tục phẫu thuật nâng ngực”, ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho chị L. là ông Ha Jea Sung (quốc tịch Hàn Quốc). Theo các tài liệu bệnh viện cung cấp, ông Ha Jea Sung có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Chí Thanh cho biết thêm, bác sĩ Ha Jea Sung đã rời Việt Nam về Hàn Quốc sau khi thực hiện ca phẫu thuật cho chị L. “Ông Ha Jea Sung về Hàn Quốc vì có buổi hội thảo ở bên đó. Khi nào ông ấy quay trở lại Việt Nam thì chỉ có bộ phận hành chính của bệnh viện mới nắm được”, ông Thanh nói.

Theo vị giám đốc bệnh viện, ông Ha Jea Sung là bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Giám đốc bệnh viện Nguyễn Chí Thanh cho biết, ca phẫu thuật nâng ngực của chị L. thời điểm kết thúc là an toàn, bệnh nhân ổn định. Sau ngày 13.5, bệnh nhân này có tới bệnh viện đã thăm khám, theo dõi vết mổ theo chỉ định của bác sĩ.

Ông Thanh thừa nhận vết mổ của chị L. yếu, vết thương mất nhiều thời gian để lành. “Qua thăm khám mới đây cho thấy chị L. bị xuất huyết dưới da ở vùng thực hiện phẫu thuật ngực. Tình trạng này nằm trong tầm kiểm soát của bệnh viện”, ông Thanh nói.

Ông Nguyễn Chí Thanh cũng đưa ra nguyên nhân của tình trạng nêu trên là do cơ địa của mỗi bệnh nhân sau quá trình phẫu thuật.

Phía Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B cũng giải thích thêm, trong quá trình phẫu thuật nâng ngực, bệnh nhân L. đã yêu cầu phương pháp phẫu thuật với đường mổ từ đầu nhũ hoa, các thao tác bóc tách mô và mao mạch trực tiếp dưới quầng ngực sẽ làm tổn thương mao mạch nghiêm trọng hơn thao tác đưa túi độn ngực trực tiếp vào dưới cơ qua đường rạch ở nách. Do đó, việc các mao mạch bị tổn thương dẫn đến bầm tím ở vùng ngực.

Liên quan đến sự việc trên, trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết ngày 23/5 ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã cử Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung dẫn đoàn thanh tra của Sở đến làm việc.

Kết quả thanh tra cho thấy, Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B hoạt động có đủ các giấy tờ pháp lý. Riêng trường hợp khách hàng L. thực hiện dịch vụ nâng ngực và nâng mũi thẩm mỹ tại bệnh viện, đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị cho khách hàng L. đúng quy chế chuyên môn.

Trong trường hợp bệnh nhân có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo kết quả về Thanh tra sở Y tế Hà Nội khi chị L. đã ra viện, kết thúc quá trình điều trị.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news