Tin mới

Vụ cháy chung cư Carina: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Công ty Hùng Thanh

Thứ sáu, 20/04/2018, 17:02 (GMT+7)

Chiều ngày 20/4, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đang tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam giám đốc công ty Hùng Thanh để điều tra làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) khiến 13 người chết.

Chiều ngày 20/4, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đang tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam giám đốc công ty Hùng Thanh để điều tra làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) khiến 13 người chết.

Liên quan đến vụ cháy Chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) khiến 13 người tử vong, ngày 20/4, nguồn tin từ Tuổi Trẻ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Nguyễn Văn Tùng là Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh.

Trước đó, dẫn nguồn tin từ Tiền Phong, ngày 29/3, tại cuộc họp báo của UBND TPHCM về tình hình kinh tế - xã hội Quý I/2018, trả lời về vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người chết, đại tá Nguyễn Minh Thông, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, khẳng định đã khởi tố vụ án và “chắc chắn vụ án phải có bị can bị xử lý nghiêm trước pháp luật”.

Hiện trường vụ cháy chung cư Carina. Ảnh PLO

Đại tá Nguyễn Minh Thông cho biết, về vụ cháy chung cư Carina, Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án về ngày 26/3 vừa qua nhằm làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đại tá Nguyễn Minh Thông khẳng định cơ quan điều tra cần phải làm rõ mối quan hệ zích-zắc giữa các Cty thuê, ký hợp đồng dịch vụ tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM), thu thập thêm dữ liệu chứng cứ cụ thể hóa từng hành vi của những cá nhân có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân trong vụ án này.

Được biết, Công ty Hùng Thanh là chủ đầu tư dự án chung cư Carina.

Như báo chí đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23-3 một vụ cháy bùng phát từ tầng hầm chung cư Carina trên dường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM đã làm 13 người thiệt mạng và gần 100 người nhập viện. Trong đó có hai gia đình có 3 người tử vong.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, ổn định đời sống người dân và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news