Tin mới

Vụ cây hoa hồng gần 20 năm tuổi ở Sơn La bị ăn trộm: Người chủ không còn muốn tìm kiếm nữa

Thứ tư, 21/03/2018, 09:11 (GMT+7)

Sau 4 ngày không có thông tin gì về cây hoa hồng gần 20 năm tuổi bị mất trộm, anh Hà Văn Lương chia sẻ khả năng không tìm được và cũng không muốn tìm kiếm nữa. 

Sau 4 ngày không có thông tin gì về cây hoa hồng gần 20 năm tuổi bị mất trộm, anh Hà Văn Lương chia sẻ khả năng không tìm được và cũng không muốn tìm kiếm nữa. 

Liên quan đến việc nhà anh Hà Văn Lương (dân tộc Thái, ở Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La) bị mất cây hồng gần 20 năm tuổi, ngày 20/3, trao đổi với báo Đời sống & Pháp lý, anh Lương cho biết, vào ngày 19/3, công an huyện Vân Hồ cùng cán bộ xã Vân Hồ xuống nhà anh xác minh và tìm hiểu vụ mất trộm cây hồng gần 20 năm tuổi.

Hiện tại, anh Lương cũng không tìm kiếm cây hồng nữa vì khả năng tìm thấy rất khó.

“Cây hồng nhà tôi mất từ ngày 16/3, lực lượng chức năng đến nhà tôi xác minh vào ngày 19/3 nên khả năng không tìm được cây hồng, muộn rồi. Hiện tại, tôi cũng không tìm kiếm nữa, mất rồi thì thôi vậy”, anh Lương chia sẻ.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 15/03, em Hà Văn Lương (SN 1998) dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết ''khoảng 8-10h cùng ngày, một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã vào nhà của tôi đào cây hoa hồng cổ và mang đi mất. Vì khi đó ở nhà chỉ có ông tôi đã 100 tuổi nên ông cũng không biết. Tầm 12h trưa đi làm về, tôi mới phát hiện cây hoa hồng trước cửa "không cánh mà bay"".

Khi phát hiện cây hoa hồng bị mất, cho đến thời điểm hiện tại, Lương vẫn cảm thấy rất buồn. "Cây hoa hồng cổ này được bố tôi lấy từ nhà một người anh em cách đây 20 năm, sau đó tôi cũng đã chăm sóc được khoảng 10 năm. Hồi trước, có người trả 30 triệu đồng nhưng tôi không bán. Đối với tôi, nó như một người bạn và là một thành viên trong gia đình. Hôm biết mất cây, cả nhà tôi đã khóc như mất đi một thành viên trong gia đình vậy".

Theo chia sẻ, cây hồng nhà anh Lương trồng gần 20 năm nay, có giá khoảng 30 triệu.

Ngày 19/3, ông Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Hà Văn Lương về việc gia đình anh mất cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi.

Công an huyện Vân Hồ đang tích cực điều tra làm rõ người đã đánh trộm gốc hồng của nhà anh Lương.

Ông Trực cho biết thêm, trên mạng xã hội đăng tải một chiếc xe ô tô bán tải màu đỏ chở hoa trên đường nghi là cây hồng nhà anh Lương nhưng cơ quan công an xác minh là không chính xác.

“Chủ xe và người lái xe này đều xác nhận là có chở hoa bằng xe bán tải trên nhưng là chở hoa cho nhà trường chứ không phải cây hồng của nhà anh Lương”, ông Trực thông tin.

Hiện tại, Công an huyện đang trích xuất một số camera dọc đường gần khu vực nhà anh Lương thu thập thêm chứng cứ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news