Tin mới

Vụ biệt thự khủng quan Bến Tre: Kiểm tra tài sản ông Trần Văn Truyền

Thứ năm, 24/07/2014, 16:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông Trần Văn Truyền bị cho là có dấu hiệu vi\nphạm của Đảng viên và bị đề nghị kiểm tra, xác minh toàn bộ bất động sản và tài\nsản.

(Tinmoi.vn) Ông Trần Văn Truyền bị cho là có dấu hiệu vi phạm của Đảng viên và bị đề nghị kiểm tra, xác minh toàn bộ bất động sản và tài sản.

 

Ngày 23-7, nguồn tin từ Tỉnh ủy Bến Tre cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cử đoàn cán bộ đến phối hợp với tỉnh Bến Tre để kiểm tra, xác minh toàn bộ tài sản và bất động sản của ông Truyền. Thời gian làm việc kéo dài 90 ngày.

Cũng theo nguồn tin này ông Truyền sẽ phải báo cáo cho đoàn công tác về phần tài sản nhà, đất tại Bến Tre và TP.HCM.

Căn biệt thự xây dựng trên khu đất rộng hơn 16.000 m2 của ông Trần Văn Truyền

Trước đó, trong tháng 2 và 3-2014, báo Người cao tuổi bất ngờ thông tin bài viết và hình ảnh về khối tài sản khủng của ông Trần Văn Truyền, bao gồm một căn biệt thự xây dựng trên khu đất rộng hơn 16.000 m2 tại ấp 2, xã Sơn Đông, TP Bến Tre, cùng nhiều biệt thự và nhà mặt tiền khác tại trung tâm TP Bến Tre.

Ngoài ra, ông Truyền cũng bị nghi vấn đang sở hữu những căn biệt thự sang trọng tại TP HCM như ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), phường Thảo Điền (quận 2)…

Tiếp sau tin tức nóng hổi về khối tài sản, ông Trần Văn Truyền còn bị cáo buộc đã  ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ trước khi về hưu. Trong số cán bộ được bổ nhiệm, có người không thuộc diện quy hoạch, trình độ năng lực hạn chế.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, khi phản hồi về thông tin trên, đã khẳng định đây là thông tin chính xác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rất quyết liệt cho biết: Cán bộ dù về hưu cũng nhất định phải làm rõ, chứ không nhân nhượng cho qua.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news