Tin mới

Vụ Bệnh viện Bưu điện bị tố tắc trách khiến thai nhi tử vong: Yêu cầu nhân viên khoa sản báo cáo

Thứ hai, 23/07/2018, 11:11 (GMT+7)

Sau áp lực từ phía người nhà sản phụ Ruôn và dư luận, Bệnh viện Điện lực đã yêu cầu nhân viên khoa Sản báo cáo quá trình từ lúc sản phụ nhập viện đến khi phát hiện thai nhi tử vong.

Sau áp lực từ phía người nhà sản phụ Ruôn và dư luận, Bệnh viện Điện lực đã yêu cầu nhân viên khoa Sản báo cáo quá trình từ lúc sản phụ nhập viện đến khi phát hiện thai nhi tử vong.

Theo Vietnamnet, báo cáo sơ bộ từ nhân viên Khoa sản của bệnh viện, sản phụ Ruôn vào viện lúc 13h 45′ ngày 21/7 với chẩn đoán thai 41 tuần, theo dõi chuyển dạ. Khi vào viện sản phụ bình thường, không sốt, huyết áp 100/60, thai nặng 3.200 gram; tim thai 141 lần/phút.

Bệnh viện Bưu Điện – nơi xảy ra việc thai nhi tử vong trước khi mổ đẻ. (Ảnh: Báo Công Lý)

Đến 20h 30′, sản phụ sốt 38,5 độ, tim thai vẫn ở giới hạn bình thường. Xét nghiệm máu có biểu hiện nhiễm khuẩn chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân được dùng thuốc hạ sốt, kháng sinh.

Khoảng 1h 45′, ngày 22/7, nghe tim thai 140 lần/phút, cơn co tử cung thưa, ối còn. Tuy nhiên, đến 7h 5′ ngày 22/7, khi khám bệnh nhân, không phát hiện được tim thai, siêu âm xác định không có hoạt động tim thai.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của thai phụ đã tập trung tại Bệnh viện Bưu điện (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để phản đối việc bệnh viện này tắc trách dẫn đến thai nhi chết.

Bà Trần Thị Nhung (bên trái) – mẹ chồng của thai phụ. (Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô)

Trước đó, bà Trần Thị Nhung (59 tuổi, ở quận Hoàng Mai) – mẹ chồng của thai phụ phản ảnh trên Báo Dân Trí, vào ngày 14/7, người nhà đưa chị Nguyễn Thị Ruôn (33 tuổi), đang mang bầu 41 tuần đến Bệnh viện Bưu điện để khám thai. Sau khi khám xong các bác sĩ hẹn chị Ruôn 3 ngày sau đến khám lại.
Thứ Năm (19/7) chị Ruôn quay lại để khám và được bác sĩ hẹn tiếp đến thứ Bảy (21/7) đến làm thủ tục để đẻ chỉ huy.

“Sáng 21/7, con tôi đến khám nhưng các bác sĩ chưa cho nhập viện ngay, con dâu tôi phản ứng mạnh mẽ và bảo không cho nhập viện nếu có vấn đề gì các bác sĩ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Sau đó các bác sĩ mới làm thủ tục cho con dâu tôi nhập viện.

Đến 20h cùng ngày, con dâu tôi bị sốt, cặp nhiệt độ là 38,5 độ và được họ cho uống thuốc hạ sốt. Khi con tôi hạ sốt, các bác sĩ nói sẽ lấy máu đi xét nghiệm và mổ đẻ, nhưng chờ mãi không thấy bác sĩ lấy máu và cho đi mổ” – bà Nhung nói.

Cũng theo bà Nhung, khi chưa được đưa đi mổ, chị Ruôn vẫn nằm ở phòng bệnh nhân, cho đến 9h sáng nay (22/7) gia đình đi nộp tiền viện phí để mổ thì bác sĩ thông báo là tim thai ngừng đập.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news