Tin mới

Vụ bé trai điều khiển xe tải gây xôn xao: Người chú bị phạt 8 triệu đồng

Thứ hai, 19/03/2018, 20:36 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc bé trai lái ô tô tải ở khu vực TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá gây xôn xao dư luận, tài xế cho cháu trai 8 tuổi cầm vô lăng lái xe bị phạt 8 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc bé trai lái ô tô tải ở khu vực TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá gây xôn xao dư luận, tài xế cho cháu trai 8 tuổi cầm vô lăng lái xe bị phạt 8 triệu đồng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, đại úy Cao Ngọc Uy, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đã ra quyết định phạt hành chính anh Cao Duy Thiện (34 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) 8 triệu đồng về hai lỗi Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện và Xe hết hạn đăng kiểm.

"Ngoài phạt hành chính, chúng tôi đang tạm giữ phương tiện để củng cố hồ sơ, tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật", đại úy Uy thông tin.

Hình ảnh bé C. điều khiển xe tải gây xôn xao dư luận. Ảnh internet

Sự việc được một người dân dùng điện thoại quay lại và đăng clip lên mạng xã hội vào sáng 19/3. Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ. Nhiều người vô cùng bức xúc với hành động thiếu hiểu biết và coi thường pháp luật của người chú.

Ngay sau khi xác minh sự việc, chiều cùng ngày, chiều 19/3, Công an TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã mời người đàn ông ngồi trên ghế phụ chiếc xe tải mà bé trai cầm vô lăng điều khiển tới làm việc.

Tại cơ quan công an, người này được xác định là anh Cao Duy Thiện (SN 1984, ngụ phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn). Bé trai lái xe tải là C.D.C. (SN 2008, cháu ruột anh Thiện).

Cũng theo tin tức từ Trí thức trẻ, anh Thiện cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 17/3. Về việc cho cháu C. lái xe, anh Thiện nói rằng bản thân nghĩ đơn giản là muốn dạy cháu học lái xe nên đã để cháu ngồi vào ghế lái và hướng dẫn.

Theo đó, ông Nguyễn Trong Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, khẳng định đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra Tai nạn giao thông. Hơn nữa, việc cậu bé lái xe đe dọa đến tính mạng, tài sản của người dân. Hành vi này thể hiện sự coi thường pháp luật, cần xử lý nghiêm.

Hà Trang (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news