Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị rơi ở chung cư Linh Đàm: "Cách đây 2 ngày, nữ sinh này đã có biểu hiện bất thường"

Thứ sáu, 19/10/2018, 13:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh nghi bị ném xuống đất ở khu chung cư Linh Đàm, qua quá trình đấu tranh của cơ quan công an, nữ sinh thừa nhận sau khi sinh con trong nhà vệ sinh thì bé đã chết nên đã vứt qua khe cửa sổ xuống đất.

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh nghi bị ném xuống đất ở khu chung cư Linh Đàm, qua quá trình đấu tranh của cơ quan công an, nữ sinh thừa nhận sau khi sinh con trong nhà vệ sinh thì bé đã chết nên đã vứt qua khe cửa sổ xuống đất.

Sáng 19/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã lấy được lời khai của sản phụ là nghi phạm của vụ việc.

Lời khai chấn động của người mẹ trẻ vụ bé sơ sinh nghi bị ném xuống đất tử vong ở CC Linh Đàm - Ảnh 1.

Sản phụ là nghi can trong vụ việc - Ảnh: Facebook

Theo đó, sản phụ trên được xác định là Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai hiện đang là sinh viên năm 4, trường Đại học văn hoá Hà Nội, đồng thời thừa nhận đã vứt thi thể con qua cửa sổ sau khi sinh trong nhà vệ sinh.

Sau 4 tiếng tích cực điều tra, lực lượng chức năng đã đưa được 3 người có liên quan trong vụ bé sơ sinh rơi từ tầng 31 của chung cư HH2A, khu đô thị Linh Đàm, về làm việc.

Hiện tại, sức khỏe sản phụ còn yếu nên đang được điều trị tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Hai người còn lại sau quá trình xét hỏi cũng đã được cho về ngay sau đó.

"Ban đầu cô gái này không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét chúng tôi xác định đúng là cô ta. Sau cô ấy cũng thừa nhận vừa sinh con tuy nhiên cháu bé sau khi sinh thì cháu bé tử vong nên đã vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh", vị lãnh đạo thông tin.

Lời khai chấn động của người mẹ trẻ vụ bé sơ sinh nghi bị ném xuống đất tử vong ở CC Linh Đàm - Ảnh 2.

Nhau thai còn sót lại khi người mẹ ném bé sơ sinh qua cửa sổ.

Cũng theo công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, 2 người còn lại không hề biết V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Sáng cùng ngày, chia sẻ với PV Trí thức trẻ về sự việc trên, bà Nguyễn Lệ Cang (52 tuổi, sinh sống tại tầng 31, toà nhà HH2A) cho biết: Căn hộ 31...2 được bố mẹ của 2 nam thanh niên đang là sinh viên quê Thanh Hóa thuê cho con ở.

Từ lâu nay, phòng này ngoài 2 nam thanh niên còn có thêm 2 cô gái khác sinh sống, những người này sống rất khép kín, ít tiếp xúc với ai.

Khoảng 20h30 tối qua, khi bà đang ngồi ăn cơm tối thì nghe thấy tiếng động rất lớn.

Sau đó, bà nghe mọi người trong toà nhà nói có bé sơ sinh rơi xuống đất tử vong.

Đến khoảng 00h05 phút ngày 19/10, bà Cang thấy có công an lên gõ cửa phòng bên cạnh rồi vào kiểm tra.

Một lúc sau, công an đưa 3 người trong phòng gồm 2 nữ và một nam thanh niên rời đi rồi niêm phong căn hộ trên lại.

"Lúc đó, tôi nhìn thấy một cô gái rời căn phòng trên người vẫn còn vết máu được đưa ra thang máy, cùng với đó là người bạn trai cùng một bạn gái của cô gái.

Tôi cũng nghe thấy mọi người bảo trong nhà vệ sinh của căn phòng này (phòng 31...2) có rất nhiều vết máu.

Rất có thể cô gái trên đã sinh con trong nhà vệ sinh rồi có ai đó vứt qua ô cửa vì trong nhà vệ sinh có một ô thoáng...", bà Cang nói.

Cũng theo bà Cang, trước thời điểm xảy ra vụ việc, khi đưa cháu đi chơi, bà có thấy một cô gái trẻ mang bầu hay ra vào căn phòng 31...2.

Theo nhận định của bà Cang, bào thai của cô gái trên mới chỉ khoảng 7 tháng, chưa đến ngày đẻ.

Cách đây 2 ngày bà Cang nhìn thấy vẻ mặt cô gái này tỏ vẻ buồn rầu, ngồi tựa vào vai bạn trai trong lúc chờ thang máy ở ngoài hành lang tầng 31 của toà nhà.

Đến sáng hôm qua (18/10), nam thanh niên trên lại gõ cửa nhưng không thấy cô gái ra mở.

"Lúc đó, tôi ở nhà trông cháu nên tôi nghe rất rõ có tiếng nam thanh niên gọi "T. ơi" nhưng không thấy ai ra mở.

Lúc sau, cậu thanh niên này sang gọi tôi bảo bác ơi bác cho cháu gọi nhờ cuộc điện thoại cho bạn gái. Tôi đưa điện thoại cho cậu ấy gọi thì lúc sau cô gái ra mở cửa, đến tối thì xảy ra sự việc này...", bà Cang kể.

Bà cũng cho hay, thời điểm xảy ra sự việc bà không nghe thấy tiếng trẻ con khóc trong căn phòng trên.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháu bé tử vong