Tin mới

Vụ 3 tấn cà phê tẩm nhuộm chất độc từ các cục pin: Chủ xưởng sản xuất khai gì?

Thứ tư, 18/04/2018, 08:36 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, bà Loan khai nhận mua các cục pin đập dẹp, dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê. Số cà phê sau khi được nhuộm, cơ sở đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường.

Tại cơ quan công an, bà Loan khai nhận mua các cục pin đập dẹp, dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê. Số cà phê sau khi được nhuộm, cơ sở đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường.

Theo tin tức trên VTC Newsbáo Giao Thông cho hay, chiều 17/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ có hay không việc chủ cơ sở sản xuất cà phê bẩn nhuộm pin con ó.

Các vật dụng tại cơ sở sản xuất cà phê không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Theo lời khai ban đầu, bà Nguyễn Thị Loan chủ cơ sở sản xuất cà phê ở Đắk Nông thừa nhận hàng chục tấn cà phê bẩn được trộn lẫn với đất, bột đá có tại xưởng.

Bà Loan cho hay cơ sở sản xuất cà phê này hoạt động từ nhiều năm nay. Nguồn nguyên liệu được bà Loan cho người đi thu mua lại các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn vỡ,…tại các đại lý. Sau đó, mua các cục pin đập dẹp, dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê. Số cà phê sau khi được nhuộm, cơ sở đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường. Cũng theo bà Loan, từ đầu năm đến nay, cơ sở đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin con ó.

Một người dân địa phương cho biết, tình đến thời điểm bị phát hiện sản xuất cà phê bẩn, xưởng của bà Loan hoạt động được 2 năm.

Than trong cục pin được hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê phế thải, cà phê vụn để tạo ra cà phê bột rồi bán ra thị trường.

"Cơ sở này luôn đóng cửa, xa khu dân cư nên rất ít người để ý đến. Về sản phẩm đóng gói từ cơ sở này thì dường như không thấy có mặt tại địa phương. Có thể, sản phẩm của bà Loan không gắn nhãn mác để bán ra thị trường như các loại cà phê khác", một người dân nói.

Ngày 17/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị vừa bắt quả tang một cơ sở chế biến cà phê “bẩn”. Lực lượng chức lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu mang đi kiểm định để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 16/4, từ nguồn tin báo của người dân, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN và PTNT tỉnh đột nhập vào cơ sở chế biến cà phê bột của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) bắt quả tang cơ sở chế biến cà phê “bẩn” bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong xưởng chế biến cà phê của bà Loan có hàng chục tấn cà phê “bẩn” đã được trộn lẫn với đất, bột đá. Tại khu vực chế biến, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 2 chậu chứa cục pin con ó (khoảng 35kg) đã được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10kg) đã được hòa tan bằng pin, 12 tấn cà phê bột đã được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng pin chuẩn bị đóng gói, cùng nhiều máy móc, vật dụng liên quan đến việc sản xuất cà phê “bẩn”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news