Tin mới

Vụ 2 cha con chỉ tay lăng mạ, thách thức công an : Công an phường nói gì?

Chủ nhật, 22/04/2018, 09:33 (GMT+7)

Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã chính thức lên tiếng sau sự việc bị 2 cha con hung hăng chửi bới, chỉ tay vào mặt thách thức đánh nhau.

Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã chính thức lên tiếng sau sự việc bị 2 cha con hung hăng chửi bới, chỉ tay vào mặt thách thức đánh nhau.

Theo báo Dân việt, ngày 20/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hai cha con hung hăng chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trên phố Hà Nội khiến nhiều người bức xúc.

Sáng 21/4, trả lời PV VTC News, Thiếu tá Đặng Thái Sơn, Phó Trường Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 17/4, trên đường Trường Chinh thuộc địa bàn phường Khương Trung. Hai cha con có hành vi lăng mạ, thách thức lực lượng công an là ông Phạm Văn Bình (sinh năm 1963) và Phạm Thanh Tú (sinh năm 1994), đều trú tại phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo lãnh đạo Công an phường Khương Trung, khoảng 17h ngày 17/4, xe của tổ cảnh sát trật tự Công an phường Khương Trung đang tuần lưu trên đường theo hướng từ Nguyễn Trãi đi Trường Chinh. Khi đến trước số nhà 381 Trường Chinh thì bất ngờ bắt gặp một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy ngược chiều.

“Thực ra lúc đấy tổ không có ý định kiểm tra xử lý mà chỉ đang tuyên truyền nhắc nhở bằng loa về trật tự đô thị. Tuy nhiên, nhìn thấy xe của cảnh sát, có thể cậu thanh niên đã giật mình và lách lên vỉa hè, vô tình quệt vào gương chiếu hậu bên phải của xe cảnh sát và ngã xuống đường”, Thiếu tá Sơn cho biết.

2 cha con chỉ tay vào mặt công an lăng mạ, thách thức đánh nhau: Công an phường lên tiếng - Ảnh 3.

Hai cha con lăng mạ, thách thức lực lượng công an (Ảnh: cắt từ clip)

Lúc này, tổ công tác xuống xe để xem thương tích của thanh niên ra sao. Tuy nhiên, cho rằng xe cảnh sát đã đâm vào mình, cậu thanh niên chống đối, lập tức rút điện thoại gọi cho anh Phạm Thanh Tú ra giải quyết. Sau một hồi thách thức, Tú tiếp tục gọi điện cho bố mình là Phạm Văn Bình ra để giải quyết sự việc.

Ông Bình vừa xuất hiện đã lập tức tiến đến phía tổ công tác, chỉ tay vào mặt một đồng chí trong tổ và buông lời lẽ thô tục xúc phạm, thách thức mà không để phía tổ công tác giải thích.

Trước hành động hung hăng, thiếu kiềm chế của cha con ông Bình, mặc dù rất bức xúc nhưng tổ công tác vẫn giữ thái độ chuẩn mực, bình tĩnh giải thích sự việc cho cha con ông Bình. Sau đó, tổ công tác đã báo cho chỉ huy Công an phường. Xác định đây là công dân trên địa bàn phường, chỉ huy Công an phường đã mời các cá nhân liên quan về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở, sau khi được trao đổi, giải thích rõ nội dung sự việc, cha con ông Bình đã thừa nhận hành vi, thái độ của mình là sai. Sau đó, cha con ông Bình xin lỗi và xin rút kinh nghiệm về hành động của mình. 

Được biết, nam thanh niên lái xe máy va chạm với xe tổ công tác tên An và không có quan hệ ruột thịt với cha con ông Bình. Hiện, Công an phương Khương Trung chưa xác định rõ địa chỉ cũng như quan hệ của người này với gia đình ông Bình.

Lãnh đạo Công an phường Khương Trung cho biết, do hành vi của ông Bình và Tú xuất phát từ sự bức xúc khi thấy người thân bị thương và bản thân 2 người này chưa có hành vi tấn công chiến sĩ cảnh sát nên Công an phường đã chỉ nhắc nhở, giáo dục đối với ông Bình và Tú.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chửi bới csgt