Tin mới

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà lên tiếng về bảng dự toán chi tiêu hơn nửa tỷ đồng gây tranh cãi MXH của mẹ bầu 7 tháng

Thứ ba, 17/07/2018, 16:42 (GMT+7)

Theo Minh Hà - bà xã của Lý Hải, khoảng thời gian đầu hai vợ chồng cô cũng muốn dành những thứ tốt nhất cho các con.

Theo Minh Hà - bà xã của Lý Hải, khoảng thời gian đầu hai vợ chồng cô cũng muốn dành những thứ tốt nhất cho các con.

Những ngày qua, bảng dự tính chi phí nuôi con của một mẹ bầu với con số tổng kết lên đến hơn nửa tỷ đồng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận. Ngay lập tức, đây trở thành chủ đề tranh luận của các bà mẹ bỉm sữa trên mạng xã hội lẫn các sao Việt. Mới đây, vợ chồng Minh Hà - Lý Hải cũng bày tỏ quan điểm của mình về bảng chi tiêu gây tranh cãi này.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà lên tiếng về bảng dự toán chi tiêu hơn nửa tỷ đồng gây tranh cãi MXH của mẹ bầu 7 tháng - Ảnh 1.

Bảng dự toán chi tiêu của một mẹ bầu 7 tháng thu hút đông đảo sự chú ý.

Cụ thể trên trang chính thức, Minh Hà khẳng định mỗi nhà mỗi cảnh, do đó không có công thức chung hay con số cố định cho chi phí nuôi con của các bà mẹ. Từ kinh nghiệm bản thân, Minh Hà tiết lộ thời gian đầu, vợ chồng cô cũng muốn dành những thứ tốt nhất cho con trai Rio. Thậm chí, cặp đôi còn không ngần ngại đặt đồ từ Mỹ về cho bé. Tuy nhiên sau đó, Minh Hà nhận ra: "Rio lớn rất nhanh, quần áo mới vừa mặc được mấy lần đã chật. Size quần áo đặt về nhiều khi không vừa, chất liệu lại không ưng ý, nên cuối cùng cũng chẳng có cơ hội mặc.

Còn mấy thứ như nôi, xe tập đi, xe đẩy hay đồ chơi, có khi chỉ sau vài tháng hay nửa năm vẫn còn mới nguyên đã không đụng tới nữa vì Rio rất hay tò mò, luôn muốn tìm một trò khác để chơi. Cũng may, lợi thế của Hà là Rio có 3 đứa em, và chỉ cách nhau 1,5 năm. Những món đồ này có thể để dành cho Cherry, Sunny và Mio".

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà lên tiếng về bảng dự toán chi tiêu hơn nửa tỷ đồng gây tranh cãi MXH của mẹ bầu 7 tháng - Ảnh 2.

Tổ ấm nhỏ của Lý Hải và Minh Hà.

Theo Minh Hà, một thế giới hạnh phúc của trẻ con cần nhiều thứ "bình dân" giản đơn hơn là đồ chơi mới đắt tiền, như một bộ đồ chơi tưới cây, một que kem vỉa hè... Do đó, có những khoản mua sắm cho con mình hoàn toàn có thể chủ động tiết kiệm được. "Điều đầu tiên trước khi muốn mua 1 món gì, các bạn hãy hỏi bạn bè người thân đã có con nhỏ xem món đó có cần thiết không và dùng có hiệu quả không chắc chắn sau vài lời khuyên bạn sẽ bớt mua được 1 số món có vẻ hay nhưng không có cũng không sao" - Minh Hà chia sẻ.

Cuối cùng, bà xã của Lý Hải chốt lại chia sẻ bằng quan điểm của bản thân trước bảng chi tiêu đang gây tranh cãi mạng xã hội. Bà mẹ 4 con cho biết: "Hà nghĩ tính cho kỹ không bằng tính đường dài. Nuôi con là một chặng đường dài, và mỗi em bé là một tiểu vũ trụ rất riêng. Hãy quan sát con mỗi ngày, con sẽ cho bạn biết con cần gì, con thích gì và ba mẹ cần chi tiêu như thế nào. Một em bé thích đàn hát, ba mẹ thay vì mua xe điện cho con, hãy dùng tiền đó cho con đăng ký một lớp học đàn. Một em bé ưa khám phá, ba mẹ hãy bớt mua những đôi giày xinh xắn cho con đi lòng vòng sân nhà, dùng số tiền đó để cho con đi dã ngoại cuối tuần, khám phá một vùng đất mới".

SA

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Minh Hà