Tin mới

Vinachem niêm phong đồ đạc của ông Vũ Đình Duy

Thứ hai, 16/01/2017, 15:24 (GMT+7)

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) thông tin, phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy đã được mở và mọi đồ đạc cá nhân của ông Duy đã được tập đoàn niêm phong, cất vào kho lưu trữ.\n 

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) thông tin, phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy đã được mở và mọi đồ đạc cá nhân của ông Duy đã được tập đoàn niêm phong, cất vào kho lưu trữ.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải, lãnh đạo Vinachem cho biết, sau khi Bộ Công Thương ban hành quyết định buộc thôi việc với ông Vũ Đình Duy, tập đoàn đã triển khai khai trừ Đảng với cá nhân này. Vinachem khẳng định, ông Vũ Đình Duy không còn liên quan đến Tập đoàn Hóa chất. Hiện tập đoàn chưa bổ nhiệm hay tiến hành tìm nhân sự mới thay thế vị trí thành viên Hội đồng Thành viên của ông Duy.

Lãnh đạo Vinachem cũng thông tin, tập đoàn đã mở văn phòng của ông Duy và cho niêm phong tất cả những đồ đạc của ông Duy, cất vào kho lưu trữ. Do ông Duy mới về Vinachem, nên không gây ra vướng mắc, công nợ hay các vấn đề khác liên quan.

Ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, có học vị Thạc sĩ Công nghệ hóa học. Ông Vũ Đình Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem hồi giữa tháng 4/2016. Trước đó, ông Duy giữ chức Tổng giám đốc Công ty PVtex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014.

Từ ngày 24/10/2016 đến nay, ông Vũ Đình Duy vắng mặt tại cơ quan. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, ông Duy đã xuất cảnh và chưa nhập cảnh trở lại.

Vào ngày 1/12/2016, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký quyết định kỷ luật "buộc thôi việc" với ông Vũ Đình Duy- Thành viên Hội đồng Thành viên Vinachem, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex).

Theo báo Người Lao Động, vào đầu tháng 10/2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do PVTex làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng vốn đầu tư gần 5.437 tỷ đồng. Tuy nhiên đã thua lỗ hơn 1.470 tỷ đồng sau 3 năm hoạt động từ năm 2012-2014 và hiện đã dừng hoạt động.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news