Tin mới

Vất vả vượt qua tay vợt Nhật Bản, Rafael Nadal gặp "tiểu Federer" ở tứ kết

Thứ ba, 21/01/2014, 08:17 (GMT+7)

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal vượt qua vòng 4 Australia Open 2014 sau 3 sét đấu vất vả với 2 loạt tiebreak trước Kei Nishikori của Nhật Bản

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal vượt qua vòng 4 Australia Open 2014 sau 3 sét đấu vất vả với 2 loạt tiebreak trước Kei Nishikori của Nhật Bản

Kei Nishikori đang xếp hạng 17 thế giới và là niềm hy vọng của quần vợt nam châu Á tại Australia Open 2014. Nhưng Kei Nishikori đã gặp lá thăm khó khi nằm chung nhánh đấu với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, chướng ngại vật quá lớn đối với anh trên con đường tiến vào vòng tứ kết. 

Rafael Nadal bất ngờ gặp khó khăn trước Kei Nishikori ở vòng 4

Dù không được đánh giá cao nhưng Kei Nishikori đã khiến Rafael Nadal nếm trải những khó khăn đầu tiên tại Australia Open. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ với 12 game đấu tối đa mỗi sét, Kei Nishikori mới chịu gác vợt trước tay vợt số một thế giới trong sự hâm mộ của khán giả Australia.

Nadal có khởi đầu khá thuận lợi với break sớm ngay từ sét 1 và vươn lên dẫn trước 2-0. Tay vợt người Tây Ban Nha liên tục chiếm lợi thế ở những game sau đó nhưng đều không tận dụng được trước nỗ lực kiên cường của Nishikori. Anh để mất break ở game thứ 4 khi đang dẫn 40-15 và bỏ lỡ cơ hội bẻ giao bóng ở game thứ 7 dù dẫ dẫn trước 40-0. Với khả năng giao bóng và lên lưới rất tốt, Nishikori 2 lần gây áp lực mạnh mẽ lên Nadal khi lần lượt dẫn trước 5-4 và 6-5. Tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới giúp Nadal đưa sét đấu vào loạt tiebreak và giành chiến thắng 7-3.

Sét đấu thứ 2 diễn ra có phần trái ngược với sét đấu thứ nhất khi Nishikori mới là người vượt lên dẫn 4-2 nhờ break ở game thứ 5. Tuy nhiên kể từ thời điểm này tay vợt người Nhật Bản thi đấu không tốt ở những game cầm giao bóng và để Nadal giành lại 2 break. Kết quả tay vợt người TBN tiếp tục giành chiến thắng 7-5 để tiến gần hơn tới chiến thắng. 

Tay vợt số 1 thế giới gặp những thách thức thật sự kể từ vòng 4 Australi Open 2014

Tưởng chừng Nadal sẽ giải quyết đối thủ nhanh gọn ở sét đấu này khi giành break ở game thứ 4 và vượt lên dẫn 3-1. Nhưng Nishikori bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ với 2 break liên tiếp để vượt lên dẫn trước 5-4. Những nỗ lực của tay vợt Nhật Bản 1 lần nữa khiến Nadal phải bước vào loạt đấu tiebreak. Tuy nhiên ở những thời điểm mang tính quyết định, tay vợt số 1 thế giới vẫn thể hiện được bản lĩnh và giành chiến thắng 7-3, qua đó vượt qua đối thủ sau hơn 3 giờ đồng hồ thi đấu.

Giành chiến thắng sau 3 sét với tỷ số 7-6(3), 7-5, 7-6(3), Rafael Nadal lọt vào tứ kết gặp tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov, tay vợt 22 tuổi được mệnh danh "tiểu Federer".

Theo ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news