Tin mới

Uyên Linh: “Tôi không chạy theo số đông để chiều lòng khán giả”

Thứ bảy, 16/12/2017, 08:28 (GMT+7)

Tập 12 “Chuyện tối nay với Thành” trở lại với khán giả truyền hình với vị khách mời xinh đẹp, Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh.

Tập 12 “Chuyện tối nay với Thành” trở lại với khán giả truyền hình với vị khách mời xinh đẹp, Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh.

Khác với hình ảnh một cô ca sĩ đứng trên đỉnh vinh quang và được săn đón nồng nhiệt khi đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, Uyên Linh 7 năm sau là một hình ảnh khác: phụ nữ hơn, điềm tĩnh, biết kiềm chế cảm so với những tháng ngày bỡ ngỡ ki mới bước vào showbiz. Bất ngờ khi sau hơn 3 năm vắng bóng kể từ album "Ước sao ta chưa gặp nhau" và live show "Người hát tình ca", Uyên Linh trở lại ra mắt album mới "Portrait" (Chân dung) vào giữa tháng 11. Xuất hiện trong không gian huyền bí, đầy lãng mạn của “Chuyện tối nay với Thành”, Uyên Linh đã có cuộc trò chuyện cởi mở, thân thiệt mà ở đó là hình ảnh cô gái 30 tuổi yêu thích sự tự do, tự tại do được chắt lọc từ những kinh nghiệm sống với đầy va vấp.

 

Chọn một chiếc thuyền nhỏ nhưng… an toàn

Hoạt động trong thị trường âm nhạc sôi động và đầy sự cạnh tranh như hiện tại, Uyên Linh chọn cho mình con đường hoạt động hoàn toàn trái ngược với dòng nhạc sâu lắng, tự sự, đôi khi khó nghe và cực kỳ kén khán giả. Trước câu hỏi của Trấn Thành rằng, đi một con đường riêng như vậy liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Uyên Linh cho biết cô làm nghệ thuật phụ thuộc vào cảm xúc. “Tất nhiên khi làm sản phẩm, bất kỳ ai cũng muốn sản phẩm đến được số đông mọi người. Nhưng mà sự đón nhận của khán giả nó chỉ phản ánh đúng một mức độ của tác phẩm trên một mặt nào đó. Nếu sản phẩm của tôi chưa được đón nhận, thì tất nhiên chưa hẳn là hay lắm nhưng ngược lại cá nhân mình tôi lại rất yêu và tâm huyết với nó. Còn nhịp độ và tốc độ xuất hiện như vậy là tôi đã vừa long rồi. Tôi chọn cách chinh phục vào những bộ phận khán giả riêng biệt chứ không chạy theo xu hướng số đông” – Uyên Linh cho biết.

 

Sinh năm 1988, Uyên Linh tự nhận bản thân già trước tuổi. Cô cho biết sự chín chắn hơn bạn bè đồng trang lứa có thể là ưu điểm nhưng cũng lắm nhược điểm. Nữ ca sĩ xinh đẹp thừa nhận, cô may mắn khi trời phú tính cách đó là có sự quan sát rất mạnh mẽ. Thấm được những câu chuyện xung quanh cuộc sống, rút ra bài học từ những lần bản thân trải nghiệm, Uyên Linh nhạy cảm và đôi lúc “xù lông” để bảo vệ cho chính mình. Việc quá nhạy cảm, đôi lúc hay suy nghĩ rồi chạnh lòng khi gặp những việc khó khăn đã khiến Linh khá vất vả điều phối cảm xúc. Dù biết tính cách ấy là không tốt nhưng Uyên Linh vẫn chấp nhận bởi đó là con người thật của mình.

Đến với nghệ thuật khá suôn sẻ và may mắn, Uyên Linh thời điểm năm 2010 được khán giả chào đón nồng nhiệt và điển hình là việc Trấn Thành vốn là fan hâm mộ lâu năm cũng vì giọng hát sâu lắng, phóng khoáng của nữ ca sĩ. Tuy nhiên không khó nhận ra, cứ mỗi năm qua đi, Uyên Linh lại vắng bóng dần và xuất hiện ít đi trên các sân khấu giải trí cũng như từ trong giọng hát cũng mất dần đi sự điên dại, máu lửa. Trở lại sau 3 năm vắng bóng, Uyên Linh hiền lành, an toàn hơn. Giải thích về sự vắng bóng cũng như mất đi nguồn năng lượng ấy, Uyên Linh cho biết: “Tôi cho rằng những việc này nó đang đi theo sự tự nhiên với sự trưởng thành của mình. Thời điểm tôi bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mọi thứ đến với mình bất ngờ và có rất nhiều thứ tôi muốn thể hiện hết ra ngoài. Cho đến thời điểm này, sau nhiều năm làm việc, nếm trải nhiều thứ, từ một cô gái trẻ tôi dần dần trưởng thành, phụ nữ hơn. Tôi bớt nóng tính, bớt thích gì nói đó và dần dần chọn cho mình những bước đi an toàn hơn. Nếu cho chọn lữa giữa hình ảnh Uyên Linh những ngày đầu máu lửa và bây giờ, tôi vẫn thích tôi ở thời điểm hiện tại này hơn. Tôi luôn tôn trọng giá trị thật của bản thân mình”.

Uyên Linh nói thêm: Nhắc đến con đường âm nhạc, tôi không muốn nhận xét về những người bạn đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, con đường đi của tôi và họ hoàn toàn khác nhau thì các xuất hiện cũng hoàn toàn khác nhau. Nếu như Minh Hằng, Đông Nhi, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh… để giữ được vị trí ngôi sao như ngày hôm nay họ đã phải chịu nhìu áp lực. Nếu cho tôi vào hoàn cảnh các bạn, tôi hoàn toàn không làm được. Tôi may mắn khi đi hát và tự trang bị cho mình vật chất đầy đủ nên không áp lực gì mà tìm mọi cách gây chú ý. Tôi chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn”.

 

Bên cạnh thế mạnh về nhạc nước ngoài và chinh phục khán giả với dòng nhạc Acoustic, Uyên Linh đang nghiên cứu những chất liệu âm nhạc mới từ Nga, Ấn Độ bởi sự huyền bí, hoang dại.

Tin tưởng tuyệt đối vào hôn nhân

Cũng trong buổi trò chuyện cùng ông chủ Trấn Thành, Uyên Linh nhắc về mối tình đẹp, bền vững và tốn nhiều giấy mực của báo chí cùng Dũng Đà Lạt- một tay guitar đình đám ở Sài Gòn. Tan vỡ mối tình 5 năm gắn bó với người cùng viết lên giấc mơ chung về âm nhạc, Uyên Linh luôn dành cho người cũ những lời chia sẻ thật lòng, tôn trọng cùng những ứng xử thông minh khiến khán giả hài lòng. Nhắc đến mối tình 5 năm với người cũ Dũng Đà Lạt, Uyên Linh không ngại cho biết đó là mối tình đẹp nhất, sâu đậm nhất và sâu nặng nhất của cô.

Quen nhau 5 năm, Uyên Linh thừa nhận cô và Dũng Đà Lạt chia tay nhiều lần rồi lại hàn gắn. Nói về nguyên nhân tan vỡ, Uyên Linh cho biết lý do vì cả hai bất đồng quan điểm và có mong muốn cũng như ý định khác biệt nhau. Ở thời điểm hiện tại, Uyên Linh đã có người yêu mới và cô chắc Dũng Đà Lạt cũng bắt đầu mối quan hệ mới sau mối tình 5 năm với cô. Tuy nhiên, Uyên Linh luôn dành tình cảm tốt đẹp, xem nhạc sĩ nổi tiếng như là những người đồng nghiệp và sẵn sang hỗ trợ nhau khi cần.

Một người phụ nữ quá chín chắn, mạnh mẽ và tự chủ liệu có khiến cho người đàn ông bên cạnh thấy áo lực? – Uyên Linh thẳng thắn: “Tôi không biết họ có áp lực khi ở bên cạnh thôi hay không nhưng công bằng mà nói cả hai cần được đối xử công bằng với nhau. Nói như thế này người ta nghĩ tôi ích kỷ nhưng mọi việc cần có sự công bằng. Người đàn ông và phụ nữ phải ngang bằng với nhau về mọi thứ từ cảm xúc, ngôn ngữ, giao tiếp và cả sự chịu đựng, chia sẻ cũng ngang nhau, yêu nhau và phải chấp nhận tính xấu của nhau”.

 

Nhìn lại con đường tình, Uyên Linh nói cô đã mất vài năm dành cho chuyện tình cảm và chìm đắm vào nó quá nhiều. Nhắc đến hôn nhân, Uyên Linh tin tưởng tuyệt đối vào hôn nhân. Nữ ca sĩ cho biết, khi đã yêu và nghĩ đến chuyện kết hôn, cô hoàn toàn nghiêm túc. Cô cho biết khi đã quyết định kết hôn, chắc chắn cuộc hôn nhân ấy sẽ tốt đẹp vì bản thân cô tin vào sự lựa chọn của mình. Còn kết hoạch kết hôn và có con, Uyên Linh cho biết hiện tại cô chưa dám nghĩ. “Nếu có thời gian bỏ ra mười mấy tháng nữa không vướn bận gì, tôi sẽ bỏ hết mọi thứ để đi chơi, đi học, làm việc mình thích”. Khi Trấn Thành “tra hỏi” chuyện bạn trai, Uyên Linh hài hước bảo “thỉnh thoảng cũng có bạn trai chứ không thường xuyên” kiến cả Đức Trí cũng hoang mang.

Ở phần trò chơi cuối chương trình, bằng chất giọng khủng cùng việc ái mộ nhiều thần tượng là các diva trong nước và trên thế giới, Uyên Linh mang không khí vui tươi, đôi lúc lắng đọng, da diết khi nhái giọng, bắt chước điệu bộ những thần tượng khi thể hiện liên tục các ca khúc của Whitney Houston với “I Have Nothing”, Mariah Carey – “My All”, Celine Dion – “The Power of Love”, Thanh Lam “Giọt Nắng Bên Thềm”, Hồng Nhung – “Tình Yêu Ở Lại” và giả giọng “đàn chị” Mỹ Linh với “Em Mơ Về Anh”.

Trước khi tạm biệt chương trình, Uyên Linh sâu lắng, nữ tính khi thể hiện ca khúc mới “Bài Hát Cho Em” trong sản phẩm vừa ra mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news