Tin mới

Ưng Hoàng Phúc: Bệnh tái phát lại lần thứ ba, đang ở đỉnh cao tôi tụt xuống đáy vực

Thứ sáu, 16/03/2018, 10:26 (GMT+7)

"Mổ lần thứ hai còn khó hơn lần đầu vì nguy cơ bị liệt và tử vong rất cao. Tôi phải ký vào giấy sinh tử, nếu chết cũng không được kiện y bác sĩ và bệnh viện", Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

"Mổ lần thứ hai còn khó hơn lần đầu vì nguy cơ bị liệt và tử vong rất cao. Tôi phải ký vào giấy sinh tử, nếu chết cũng không được kiện y bác sĩ và bệnh viện", Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Quãng năm 2005, đang đỉnh cao của sự nghiệp, Ưng Hoàng Phúc bỗng dưng mất tích một thời gian dài. Những năm sau đó, anh trở lại nhưng rồi cũng nhiều lần bị gián đoạn.

Trong chương trình Nghệ sĩ Đối thoại số 17 cùng với hai đàn anh thân thiết là Dương Ngọc Thái và Long Nhật, Ưng Hoàng Phúc đã chia sẻ xúc động về quãng thời gian mà anh gọi đó là giai đoạn "tụt xuống đáy" và "tuyệt vọng" nhất trong đời!

"Năm 2002, khi còn 6 tháng nữa là hết hợp đồng với công ty Giải trí Cánh chim Việt thì tôi bị một chấn thương trong lúc tập aerobic cùng nhóm 1088.

Tôi nghĩ đơn giản là mình bị chấn thương nên về nhà dùng thuốc, xoa bóp nhưng làm thế nào cũng không hết. Và cơn đau càng lúc càng khủng khiếp. Chịu không nổi, tôi đi chụp emrise mới phát hiện mình bị thoát vị đĩa đệm nặng", Ưng Hoàng Phúc mở đầu về chuỗi ngày khủng khiếp nhất đời mình.

Ưng Hoàng Phúc: Khi bệnh tái lại lần thứ ba là lúc tài sản kiệt quệ, tôi suy sụp hoàn toàn - Ảnh 2.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Dương Ngọc Thái tại chương trình Nghệ sĩ Đối thoại.

Đang ở đỉnh cao, tôi tụt xuống đáy vực!

Nhưng tôi nhớ là ngay sau khi rời 1088 thì Ưng Hoàng Phúc đã lập tức nổi rần rần với sự nghiệp hát solo?

Tôi mổ và phục hồi khá nhanh. Đó cũng là lúc 1088 bắt đầu tách ra. 5 năm sau đó cũng chính là giai đoạn đỉnh cao nhất của tôi, rất nhiều show. Tôi lại ham làm, tối ngày lo cày. Ngày nào cũng đi. Mà ngày xưa, ca sĩ di chuyển chủ yếu bằng xe ô tô, từ tỉnh này qua tỉnh khác.

Có những ngày, ngồi trên xe mấy trăm cây số. Ở xe nhiều hơn ở nhà. Có một đêm thôi nhưng tôi hát mở màn ở Đà Nẵng và kết show ở Huế.

Chính vì cày liên tục như vậy nên năm 2005 tôi bị chấn thương lại. Đó là lý do tại sao đang nổi ầm ầm như vậy mà mọi người thấy Ưng Hoàng Phúc yên ắng, gần như mất tích luôn.

Có bệnh nào khổ bệnh đó. Nói thì đơn giản như thế nhưng thực sự đó là một nỗ lực rất khủng khiếp. Thời gian đó, nhiều người nói, Ưng Hoàng Phúc có thể không trở lại ca hát được nữa...?

Thời điểm chấn thương lại là lúc tôi đang ở đỉnh cao và cũng là lúc hết hạn hợp đồng với công ty Thế giới Giải trí. Tôi buộc phải tạm dừng sự nghiệp và chuyên tâm chữa lưng vì nếu không chữa hết hẳn thì sẽ bị teo cơ, có thể bị liệt.

Lúc đó tôi hoàng mang lắm, đi từ Bắc chí Nam để tìm thầy tìm thuốc... nhưng cũng không hết bệnh.

Vậy là tôi quyết định liều mổ lần thứ hai. Thực sự, tôi rất biết ơn vị bác sĩ mổ cho mình. Mổ lần đầu đã khó, mổ lần thứ hai còn khó hơn vì nguy cơ bị liệt và tử vong rất cao. 

Tôi phải ký vào giấy sinh tử, nếu chết cũng không được kiện y bác sĩ và bệnh viện vì ca phẫu thuật là 5 ăn 5 thua.

Ưng Hoàng Phúc: Khi bệnh tái lại lần thứ ba là lúc tài sản kiệt quệ, tôi suy sụp hoàn toàn - Ảnh 3.

Ý nghĩ duy nhất của tôi lúc đó là hy vọng mình sẽ khoẻ, sẽ lại đi hát, sẽ lại được gặp khán giả. Tôi quyết định mổ và may mắn là ca phẫu thuật thành công lần nữa.

Tôi gượng dậy được hai năm và ra bài "Căn gác trống" cùng một album để khán giả biết mình trở lại. Nhưng vừa ra album thì bệnh lại tái lần thứ ba. Tôi lại mất tiếp mấy năm nữa để chữa bệnh nhưng chữa hoài không hết...

Bao nhiêu năm bệnh tật, không đi hát được lại phải dốc tiền chữa trị. Hẳn đó là quãng thời gian tồi tệ lắm?

Đúng thế, đang ở đỉnh cao, tôi tụt xuống tận đáy vực. Tôi là trụ cột gia đình. Nhà cũng không phải giàu có từ nhỏ, đi lên bằng hai bàn tay trắng. Lúc đó, tôi suy sụp hoàn toàn, tài sản cũng kiệt quệ, đi hát trong tâm thế... cầm chừng.

Anh có tuyệt vọng không?

Có chứ. Tôi tuyệt vọng lắm. Nhìn vẻ ngoài của mình thì bình thường nhưng bên trong lại rất đau, không hát nổi.

Mình hát không được nên đương nhiên khán giả cũng sẽ dần dần rời xa mình. Họ nghĩ Ưng Hoàng Phúc không còn sức hút trên sân khấu nữa. Nghĩ thế mình buồn lắm, rồi nỗi lo về kinh tế, về sức khoẻ... dồn dập đổ tới.

Xin phép hỏi anh một câu tế nhị. Bao nhiêu năm nổi tiếng, ngày nào cũng chạy show, tiền nhiều không kể xiết... thì đi đâu hết?

Tôi là chủ lực kinh tế. Từ một người đang làm ra tiền bỗng một ngày không làm ra nữa, trong khi đó vẫn phải liên tục đổ tiền đi chữa bệnh và lo mọi chi phí sinh hoạt gia đình... Có bao nhiêu tiền thì cũng từ từ ra đi hết.

Kiệt quệ và tuyệt vọng!

Ưng Hoàng Phúc: Khi bệnh tái lại lần thứ ba là lúc tài sản kiệt quệ, tôi suy sụp hoàn toàn - Ảnh 4.

Anh làm thế nào để vực dậy kinh tế và sức khoẻ của mình?

Tôi chấp nhận làm lại từ đầu, gầy dựng lại từ con số 0. Tôi mở công ty âm nhạc để phục vụ cho mình nhưng bị phá sản. Một phần vì bệnh cứ tái đi tái lại, gây trở ngại và khó khăn nối tiếp khó khăn. Cứ vừa xây dựng lại từ đầu thì lại đau yếu cho nên sự nghiệp bị gián đoạn liên tục.

Vậy mà có thông tin anh mở công ty và bị lừa hết tài sản. Điều đó cũng dễ hiểu vì nghệ sĩ thường không giỏi kinh doanh?

Tôi không biết họ đồn thế nào nhưng mình là nghệ sĩ, không thể cùng lúc làm hai cương vị được. Sau 2005, tôi hết hạn hợp đồng với công ty cũ, lại mất thời gian dài chữa bệnh.

Khi hồi phục được chút ít thì mình buộc phải làm để có tiền trang trải cuộc sống. Vì không có công ty nên tôi buộc phải mở để có giấy tờ, chứng từ ký kết hợp đồng.

Mãi sau này, tôi đi nước ngoài thì gặp và hợp tác làm ăn với vài người nhưng không thuận lợi. Chi tiết như thế nào, tôi không tiện chia sẻ và đó cũng là giai đoạn tôi đang gầy dựng lại.

Sự thật thì họ có chơi xấu anh không?

Dĩ là có một phần nhưng đó là chuyện đã qua nên tôi không muốn nhắc lại nữa. Giờ đây, mọi thứ đang trở nên tốt đẹp với tôi.

Còn về sức khoẻ hiện nay thế nào? Anh chữa dứt được bệnh thoát vị đĩa đệm chưa?

Nói về thoát vị đĩa đệm thì tôi có 18 năm kinh nghiệm và đến giờ đã chữa trị dứt điểm. Thực ra thoát vị đĩa đệm không phải là bệnh. Đó là do mình sinh hoạt sai tư thế dẫn tới bị đau. Nếu chữa không đúng phương pháp thì sẽ bị kéo dài, tái đi tái lại và có thể dẫn tới teo cơ, bị liệt.

Ưng Hoàng Phúc: Khi bệnh tái lại lần thứ ba là lúc tài sản kiệt quệ, tôi suy sụp hoàn toàn - Ảnh 5.

Các bác sĩ mổ cho tôi đều nói, phẫu thuật chỉ là tạm thời và nó có thể tái lại bất cứ khi nào nhưng do mình đau quá nên đành mổ. Sau này, nhờ một người bạn của Kim Cương giới thiệu, tôi được vị bác sĩ tên Loan giúp chữa khỏi chỉ bằng chiếc gối do bác sĩ sáng chế.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh rất khó để chữa dứt và có rất nhiều người bị. Với kinh nghiệm của bản thân, anh có thể chia sẻ nhiều hơn về phương pháp giúp này?

Trước đây, tôi nghĩ mình bị đĩa đệm thì xử lý đĩa đệm nhưng thực ra là do cột sống. Tất cả những triệu chứng đau nhức đầu, ù tai, mờ mắt, đau nhức mỏi lưng, tê chân... đều từ cột sống mà ra chứ không phải do đĩa đệm.

Mình nghĩ thoát vị đĩa đệm thì chỉ cần cắt bỏ phần lồi của đĩa đệm để nó không chèn vào dây thần kinh sau lưng nữa là được nhưng điều đó chỉ tạm thời làm giảm đau còn xương bị lệch thì nó vẫn tiếp tục đẩy đĩa đệm lồi ra.

Nguyên nhân có thể là do sai tư thế trong sinh hoạt, ngồi xe lâu hoặc tập luyện không đúng cũng có thể bị.

Từ khi sử dụng phương pháp này, tôi không cần uống thuốc giảm đau hay mổ xẻ nữa. Bộ gối này do chính vị bác sĩ chữa bệnh cho tôi thiết kế, giúp nắn chỉnh cột sống về đúng vị trí, kết hợp uống bổ sung vitamin và can-xi cho xương khớp.

Tôi khuyên những ai đang bị thoát vị đĩa đệm, khoan hãy mổ kẹp titan vì như vậy rất nguy hiểm. Vừa đi lại, làm việc khó khăn vừa tốn tiền mà không khỏi bệnh. Tôi đã từng tốn cả bạc tỉ cho cái lưng của mình.

Cảm ơn Ưng Hoàng Phúc đã chia sẻ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news