Những đối tượng chở lậu người sang Úc, họ đã không hề ăn năn về vai trò của mình trong vụ vận chuyển đưa 200 người tị nạn đến Úc vào năm 2012 và bị trục xuất về Indonesia.

 

Hơn 100 người đã chết đuối khi chiếc thuyền quá tải do Boy Djara, lúc đó 24 tuổi điều khiển bị lật ở dải Java, cách đảo Giáng Sinh của Úc 100 hải lý.

Thẩm phán Patrick O’Neal đã không tin vào lời giải thích của Djara và đồng phạm 42 tuổi Justhen. Justhen cho rằng họ nghĩ họ chở dê.

Khi chiếc thuyền quá tải bị lật, Djara có giúp một số người sống sót, hầu hết là người Afghanistan, Pakistan và Iran nhưng thẩm phán O’Neal đã thấy rằng không có sự ăn năn hay thái độ nhận trách nhiệm trong lời khai của hai bị can.

Djara đã bị kết án 9 năm tù trong đó có 6 năm bị tạm giam. Justhen bị kết án 6 năm tù với 4 năm tạm giam.

title=/

Một người phát ngôn của Lực lượng Biên phòng Úc khẳng định: Djara bị đưa đi khỏi nhà tù ở Perth để bay về Indonesia vào hôm thứ hai. Bộ trưởng di trú Úc, Peter Dutton nói rằng ông rất vui mừng khi thấy anh ta bị trục xuất.

“Mọi người quên rằng, cách đây không lâu, trong thời gian đảng Lao động nắm quyền, họ đã để những kẻ chở lậu người kiểm soát biên giới của chúng ta và rất nhiều người đã chết thảm trên biển”, ông nói.

“Đó là những người tồi tệ làm ăn trên nỗi tuyệt vọng của con người và không quan tâm liệu có ai chìm xuống đáy biển hay không".

Trang Vũ (Tổng hợp)