Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Qatar: Những thông tin cực nóng về đối thủ

Thứ hai, 22/01/2018, 19:01 (GMT+7)

U23 Qatar đã tiến hành mổ băng, phân tích kỹ điểm mạnh, điểm yếu và những cầu thủ nổi bật của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. 

U23 Qatar đã tiến hành mổ băng, phân tích kỹ điểm mạnh, điểm yếu và những cầu thủ nổi bật của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. 

Vietnamnet cho hay trước "hiện tượng" Việt Nam, hậu vệ Bassam Al Rawi kêu gọi đồng đội phải chơi 200% sức lực trước "hiện tượng" Việt Nam đã đả bay U23 Iraq, lấy vé bán kết.

Trên thực tế, U23 Qatar mới là những người đang chịu sức ép với áp lực phải lấy bằng được vé vào chung kết. 

Tham vọng lên ngôi vô địch của thầy trò HLV người Tây Ban Nha Felix Sanchez đã khiến thầy và trò Qatar dành tổng lực, dồn sức cho canh bạc trước thầy trò Park Hang Seo.

"Mổ băng", phân tích kỹ càng đội  tuyển U23 Việt Nam

Để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, Qatar đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng. Theo đó, ngoài việc cắt cử người theo dõi trận U23 Việt Nam đấu U23 Iraq, thuyền trưởng Sanchez ngồi lại cùng BHL "mổ băng" phân tích kỹ càng về đối thủ bán kết U23 châu Á, trước khi có cuộc họp phổ biến đến toàn đội.

Cụ thể hơn, bộ sậu BHL Qatar tìm hiểu về lối chơi của U23 Việt Nam, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và các cầu thủ nổi bật trong đội hình HLV Park Hang Seo để tìm kế sách đối phó.

HLV Qatar yêu cầu học trò "chơi 200% sức lực"

HLV Sanchez đã yêu cầu học trò của mình quên hết những cảm xúc thắng trận trước Palestine để tập trung tối đa bán kết với U23 Việt Nam. Ông xác định đây là một cuộc đối đầu khó khăn, Qatar phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn hụt tấm vé chung kết.

Sau khi thắng Palestine, đội hình đá tứ kết U23 Qatar đã được chăm sóc phục hồi đặc biệt hòng có được thể lực tốt nhất ở trận đấu diễn ra vào ngày 23/1.
HLV Sanchez nhấn mạnh về tầm quan trọng của cuộc quyết đấu bán kết U23 châu Á.

Hậu vệ Bassam Al Rawi nhấn mạnh phía trước Qatar là trận đấu khó nhằn: "Chúng tôi đòi hỏi phải nỗ lực gấp đôi, 200%. Gặp U23 Việt Nam sẽ không dễ dàng chút nào. Họ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, đã lật đổ U23 Iraq".

Trong khi đó, đội trưởng Ahmad Moein cùng bày tỏ: "Chúng tôi cần phải làm tốt hơn so với 2 năm trước, để lấy vé chung kết. Qatar có trận đấu khó khăn phía trước với U23 Việt Nam. Chúng tôi biết, Việt Nam là đội bóng giỏi, đã đánh bại Iraq nên sẽ không dễ cho chúng tôi".

Qatar có những gì?

Báo chí Qatar đã dành hết lời khen ngợi cho chân sút 21 tuổi, cao 1m80 Almoez Ali với 5 bàn thắng sau 4 trận, dẫn đầu giải Vua phá lưới U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, bên cạnh đó họ cũng giới thiệu một gương mặt mới, vừa lập kỷ lục ở giải đấu.

Với việc đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 3-2 của Qatar trước Palestine, Hashim Ali trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá nước này, lập công tại giải đấu U23 khu vực. Cụ thể, cầu thủ này ghi bàn lúc được 17 tuổi, 5 tháng, 2 ngày.

Thủ môn Mohammed Al Bakari cũng nhận được sự tin tưởng và đánh giá khá cao khi giữ được tinh thần tốt dù ở trận gặp Palestine phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Hashim Ali trở thành cầu thủ trẻ nhất của U23 Qatar ghi bàn tại sân chơi U23 châu Á. Ảnh: Vietnamnet

Trong một diễn biến khác trên Tri thức trực tuyến, sáng cùng ngày, tại Trung Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết U23 Việt Nam đã nghiên cứu kỹ đối thủ Qatar và sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ở Thường Châu (Giang Tô), HLV Park Hang-seo cho biết: "Chúng tôi mới nghiên cứu một phần. Đội bóng nào cũng có điểm yếu, và tôi đã nhận ra một số điểm yếu của Qatar. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải nghiên cứu thêm. Qatar có một số cầu thủ nguy hiểm, và nhiệm vụ của U23 Việt Nam là phải ngăn chặn được họ", HLV Park Hang-seo nói.

Theo HLV Park Hang -seo, đây là trận đấu quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu giành chiến thắng, đội sẽ giành quyền vào chung kết. Do vậy, thầy trò HLV Park chịu khá nhiều áp lực. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo bắt tay đồng nghiệp bên phía U23 Qatar tại buổi họp báo. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Thực tế từ trận đấu đầu tiên với U23 Hàn Quốc, chúng tôi luôn có áp lực. Mặc dù vậy, đội đã cố gắng để giành kết quả tốt. Trận đấu ngày mai (23/1) quan trọng hơn nữa đối với U23 Việt  Nam. Tôi và các cầu thủ đều hiểu được điều đó. Chính vì vậy, đội sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Cũng theo HLV Park, U 23 Việt Nam hiện rất mệt mỏi sau 4 trận đấu. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc tin tưởng vũ khí lớn nhất của đội chính là tinh thần. Chính vì thế, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể khắc phục được khó khăn để thi đấu với Qatar.

"Chúng ta thực tế đã gặp 4 đối thủ đều rất mạnh. U23 Việt Nam đã quen với việc phải đấu những đội ở cửa trên. Tôi nghĩ rằng vũ khí lớn nhất của đội là tinh thần chiến đấu. Họ đã dùng tinh thần để khắc phục thể lực. Vì vậy, họ sẽ có thể tiếp tục chơi tốt", ông Park Hang Seo cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news