Tin mới

U23 Việt Nam trở thành hiện tượng tìm kiếm trên Google sau khi được vào chung kết

Thứ tư, 24/01/2018, 00:51 (GMT+7)

Sau khi thắng U23 Qatar ở bán kết, lượng tìm kiếm từ khóa liên quan tới chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đã tăng đột biến ở nhiều quốc gia yêu bóng đá trên thế giới.

Sau khi thắng U23 Qatar ở bán kết, lượng tìm kiếm từ khóa liên quan tới chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đã tăng đột biến ở nhiều quốc gia yêu bóng đá trên thế giới.

VTV, Vnexpress đưa tin, theo Google, trong ngày 23/1, trước và sau lượt trận bán kết kịch tính giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Qatar, lượng tìm kiếm từ khoá liên quan như "U23 Việt Nam", "AFC Cup 2018" cùng tên các cầu thủ như "Quang Hải", "Bùi Tiến Dũng"...  tăng đột biến không chỉ trong nước mà còn ở các quốc gia yêu bóng đá trên thế giới như Canada, Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Australia…

Theo thống kê của Google, từ khóa "U23 Việt Nam" hoặc "U23 Viet Nam" đã tăng đột phá trong 12 giờ qua. Lượng tìm kiếm tăng tới 530%.

Đặc biệt, lượng tìm kiếm cũng tăng mạnh ở một số quốc gia ở khu vực Trung Đông như Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đông Nam Á, Ấn Độ cũng là khu vực có số lượng tìm kiếm từ khóa lớn vừa qua.

Việc một đội bóng ở chiếu dưới như Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á là một điều bất ngờ. Kể cả một người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể tin được điều kỳ diệu của bóng đá.

Ảnh chụp màn hình

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan là đội bóng thứ 2 giành vé vào trận chung kết. Tại trận bán kết thứ 2, U23 Uzbekistan đã đánh bại U23 Hàn Quốc với tỷ số 4-1 (phải thi đấu sang 2 hiệp phụ).

Được biết, trận chung kết giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào hồi 15h00 ngày 27/1 trên Sân vận động Olympic Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news