Tin mới

U23 Nhật Bản đang tự tin quá mức trước Việt Nam?

Chủ nhật, 19/08/2018, 08:52 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn, 2 cầu thủ U23 Nhật Bản đều tự tin sẽ hạ gục U23 Việt Nam trong 90 phút thi đấu.

Trả lời phỏng vấn, 2 cầu thủ U23 Nhật Bản đều tự tin sẽ hạ gục U23 Việt Nam trong 90 phút thi đấu.

Chia sẻ với tờ Nikkansport, tiền vệ Ryu Hatsuse cho biết: "Chúng tôi muốn giải quyết mọi thứ trong 90 phút và không cần dùng tới loạt penalty may rủi".

Trong khi đó, thủ môn Obi Obinna nói trên trang Hochi: "Chúng tôi muốn đánh bại họ sau 90 nhưng nếu phải đá 11m tôi tin mình sẽ cản phá thành công những cú sút của đội tuyển Việt Nam . Tôi là người chịu trách nhiệm nếu Nhật Bản thua trên chấm 11m".

Có thể thấy, trước thềm trận đấu quan trọng, các cầu thủ trẻ của Nhật Bản đang rất tự tin sẽ thắng U23 Việt Nam. Đây có thể là lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang-seo, vì sự tự tin của các cầu thủ trẻ Nhật Bản nếu quá đà rất dễ biến thành chủ quan, khinh địch.

Vẫn biết HLV U23 Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu đề cao U23 Việt Nam, nhưng khi các học trò có tâm lý thiếu thận trọng, ông thầy này có thể gặp rắc rối.

U23 Nhật Bản đang tự tin quá mức trước Việt Nam? - Ảnh 1.
 

Một ví dụ điển hình nhất cho tâm lý chủ quan chính là U23 Hàn Quốc. Dù phải rất vất vả mới thắng được U23 Malaysia 2-1 hồi đầu năm nhưng tối qua, Hàn Quốc lại tung vào sân đội hình có phần buông lỏng phòng ngự. Kết quả là, U23 Hàn Quốc đã phải nhận trận thua 1-2, mất cơ hội đi tiếp với vị trí nhất bảng E.

Về phần U23 Nhật Bản, đội bóng này đã thắng U23 Pakistan 4-0 bằng lối chơi ban bật nhỏ, kĩ thuật, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, với khả năng phòng ngự đã được kiểm nghiệm qua VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng không quá e ngại sức tấn công của đối thủ.

Thậm chí theo nhiều chuyên gia nhận định, U23 Việt Nam không nhất thiết phải phòng ngự chặt phản công nhanh trước U23 Nhật Bản mà có thể chơi pressing, đối đầu trực diện ở những phút đầu rồi "liệu cơm gắp mắm".

Về phần HLV Park Hang-seo, ông cho biết đã chuẩn bị mọi phương án khi gặp Nhật Bản, kể cả sút luân lưu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news