Tin mới

Tỷ phú Ý tặng 200 tỷ cho nhân viên nhân dịp sinh nhật

Thứ ba, 04/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Nhân dịp sinh nhật bản thân, một tỷ phú người Ý đã tặng cho các nhân viên của mình khoảng 10 triệu USD (khoảng hơn 200 tỷ đồng) giá trị cổ phiếu trong công ty.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80, một tỷ phú người Ý đã tặng cho các nhân viên của mình khoảng 10 triệu USD (khoảng hơn 200 tỷ đồng) giá trị cổ phiếu trong công ty.

Mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của mình, tỷ phú Leonardo Del Vecchio, nhà sáng lập hãng mắt kính Luxottica, vừa gửi một lời cảm ơn độc đáo đến toàn thể nhân viên trong công ty.

8.000 nhân viên người Ý làm việc cho Luxottica sẽ được nhận một số cổ phiếu trị giá khoảng 1.200 USD. Theo CNN, có 140.000 cổ phiếu sẽ được phân chia cho 8.000 người. Tổng cộng, ông Del Vecchio sẽ hao hụt chừng 10 triệu USD.

Tuy vậy, CNN cho hay 10 triệu USD là không đáng kể trong tài khoản của một trong những tỷ phú giàu nhất nước Ý.

Tỷ phú Ý Leonardo Del Vecchio

Được biết, ông chủ hãng Luxottica năm nay 79 tuổi, đứng thứ 40 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của tạp chí Forbes với tổng tài sản trị giá 20 tỉ USD. Thuở nhỏ, ông từng phải chuyển đến trại trẻ mồ côi và ở những năm tuổi trẻ, ông bị mất một lóng tay khi lao động tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô và gọng kính.

“Với cử chỉ nhỏ này, tôi muốn thể hiện tầm quan trọng của toàn thể nhân viên đối với mình. Tôi thực sự cảm thấy tất cả chúng tôi là một gia đình”, ông Del Vecchio nói.

Hiện nay, hãng Luxottica có 77.000 nhân viên trên toàn thế giới. Công ty này sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Ray-Ban và Oakley và các sản phẩm của hãng được phân phối trên 7.000 cửa hàng toàn cầu.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news