Tin mới

Tường trình của cô giáo nhốt, bỏ quên bé gái trong nhà vệ sinh: Do cháu nấp, cô không thấy

Thứ tư, 29/03/2017, 16:46 (GMT+7)

Trong bản tường trình gửi phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức, hai giáo viên trường mầm non Hương Sơn nói mình không nhốt cháu Bảo Y. trong nhà vệ sinh.

Trong bản tường trình gửi phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức, hai giáo viên trường mầm non Hương Sơn nói mình không nhốt cháu Bảo Y. trong nhà vệ sinh.

Liên quan đến vụ việc cháu Mai Bảo Y. (4 tuổi, trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) nghi bị giáo viên mầm non nhốt trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên, ngày 28/3, 2 cô giáo liên quan đến vụ việc đã có bản tường trình gửi Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Mỹ Đức và Ban giám hiệu Trường mầm non Hương Sơn.

Trong bản tường trình do cô Vương Thị Hương viết có nội dung như sau: "Ngày 21/3, khoảng 16h25 phút, trong hoạt động buổi chiều, học sinh Mai Bảo Y. và N. N.M. có đánh nhau.

Tôi có nói cháu nào đánh nhau, cô phạt đứng ở góc lớp thì cháu Bảo Y. đứng lên và tự nguyện đứng vào góc lớp.

Khoảng 16h35, tôi bảo các cháu chuẩn bị đồ dùng để bố mẹ đón về. Sau đó, tôi vào tủ lấy đồ cho các cháu.

Cùng lúc đó, cô Vương Thị Loan vào nhà vệ sinh dọn dẹp. Sau đó, đến giờ trả trẻ, trong lúc các phụ huynh đến đón con tôi đã không bao quát hết được các học sinh nên cháu Bảo Y. đã chạy ra ngoài và nấp vào đâu tôi không nhìn thấy".

Tường trình của cô giáo nhốt, bỏ quên bé gái trong nhà vệ sinh: Do cháu nấp, cô không thấy - Ảnh 1.

Bản tường trình của cô Hương.

Theo cô Hương, khi trả hết trẻ, cô và cô Loan đã kiểm tra lớp học không học sinh nào mới đóng cửa đi về. Khoảng 18h, khi đang ở nhà thì giáo viên gọi điện báo việc em Bảo Y. mất tích và gia đình đang tìm kiếm.

Lúc đó, cô Hương đã gọi ngay cho cô Loan và cả 2 cô đã vào gặp gia đình học sinh.

"Khi cô giáo đang bận trả trẻ thì cháu đã chạy và nấp vào góc cô không nhìn thấy. Khi cô giáo về hết thì cháu chạy ra cổng đứng khóc.

Lúc đó có cô Lan hàng xóm đi qua nên đưa cháu về nhà. Với sự việc xảy ra, tôi đã nhận lỗi với gia đình khi không làm tròn trách nhiệm của mình, không trả trẻ tận tay phụ huynh, thiếu kỹ năng xử lý tình huống", bản tường trình nêu rõ.

Tương tự với nội dung trên, cô Vương Thị Loan, giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo B5 cũng nêu về việc cô Hương phạt học sinh đứng ở góc lớp, sau khi trả hết trẻ thì tắt điện và ra về.

Trong bản tường trình của mình, cô giáo Hương có nói, tối 21/3 đến nhà học sinh và nghe kể lại là học sinh chạy ra khỏi lớp và nấp trốn cô giáo.

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, gia đình và học sinh Bảo Y. khẳng định không hề có chuyện con chạy đi trốn cô.

Tường trình của cô giáo nhốt, bỏ quên bé gái trong nhà vệ sinh: Do cháu nấp, cô không thấy - Ảnh 2.

Cháu Mai Bảo Y. bên người đã giải cứu mình khỏi trường học vào chiều 21/3.

Anh Mai Văn Bình, bố của bé gái trên cho biết: "Tôi hỏi tại sao cô giáo nhốt con thì con gái nói trong lúc đi rửa tay trước bữa ăn chiều vô tình va vào một bạn khác trong lớp khiến bạn ấy ngã.

Sau đó, cô Vương Thị Hương phạt con bằng cách cho hai bạn khác cùng lớp đẩy con vào nhà vệ sinh. Sau đó, cô giáo bắt con tôi đứng úp mặt vào tường nhà vệ sinh từ lúc ấy", anh Bình bức xúc nói.

Cũng liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo xã Hương Sơn cho biết, chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với gia đình học sinh và nhà trường.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tường trình của giáo viên và ý kiến của gia đình học sinh không đồng nhất nên đơn vị tiếp tục yêu cầu giáo viên tường trình lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news