Tin mới

Trường Tiểu học Sơn Đồng đề nghị trả lại tiền, phụ huynh từ chối nhận

Thứ bảy, 08/09/2018, 09:42 (GMT+7)

Phụ huynh trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) được đề nghị trả lại số tiền đã đóng trước đó, nhưng nhiều người không nhận và yêu cầu trường giải thích rõ các khoản thu.

Phụ huynh trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) được đề nghị trả lại số tiền đã đóng trước đó, nhưng nhiều người không nhận và yêu cầu trường giải thích rõ các khoản thu.

Liên quan đến việc lạm thu đầu năm học tại trường Tiểu học Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội), một số phụ huynh cho biết trên Zing đã được giáo viên đề nghị trả lại tiền nhưng nhiều người không nhận và yêu cầu trường phải giải thích rõ các khoản thu.

Chị L.T.H., một trong những người đầu tiên phản ánh việc Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) thu chi sai quy định nói rằng giáo viên chủ nhiệm bị quy trách nhiệm thu tiền khiến phụ huynh bức xúc đã được giao đi trả lại tiền cho cha mẹ học sinh.

Phụ huynh bức xúc với các khoản thu đầu năm của trường Tiểu học Sơn Đồng. (Ảnh: Dân Trí)

Tuy nhiên, rất ít trong số phụ huynh đã đóng tiền chịu nhận lại tiền. Họ kiên quyết yêu cầu trường giải thích rõ tại sao năm ngoái cũng thu như vậy nhưng chỉ năm nay mới trả và lý do trả tiền là gì.

Bà N.T.M., một phụ huynh tại Sơn Đồng, cho biết bà nộp hơn 2 triệu đồng theo yêu cầu của trường trước 31/8. Mới đây, bà nhận thông tin trường sẽ thông qua hội phụ huynh để trả lại tiền nhưng không nói rõ sẽ trả khoản nào.

Trong khi đó, chị M.T., người có con học lớp 5, xác nhận hội trưởng hội phụ huynh đã đề nghị trả lại tiền Tin học 150.000 đồng. 9/23 phụ huynh của lớp đã nhận, những người khác kiên quyết từ chối vì họ cần lời giải thích cụ thể.

Những khoản đóng đầu năm học của trường Tiểu học Sơn Đồng do phụ huynh cung cấp. (Ảnh: Lao Động)

Một số phụ huynh khác cũng cho biết họ nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm về việc trả lại một số khoản tiền như: Tiền bảo trì máy tính, quỹ học tập, quỹ trường, quỹ lớp, tiền vệ sinh. Có người đã nhận, nhưng nhiều người khác từ chối vì họ không còn tin tưởng vào lãnh đạo của nhà trường.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, sự việc bắt đầu khi nhóm phụ huynh Trường tiểu học Sơn Đồng bức xúc trước các khoản thu (gần 8 triệu đồng) do trường đề ra. Sau khi đăng thông tin lên mạng, một số phụ huynh được công an xã Sơn Đồng mời lên làm việc.

Chiều 4/9, hiệu trưởng nhà trường tổ chức buổi họp đột xuất. Sau khi nói về các khoản thu đầu năm, bà hiệu trưởng bỏ vào trong, từ chối trả lời những câu hỏi của phụ huynh, khiến hàng trăm người bức xúc. Nhiều người yêu cầu được đối thoại nhưng hiệu trưởng vẫn ngồi im trong phòng họp.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định, đồng thời nghiêm cấm việc thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh.

Cùng ngày, UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo trường dừng các khoản thu đầu năm. Đến nay nhà trường vẫn im lặng trước sự bức xúc của phụ huynh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news