Tin mới

Trưởng nhóm phượt 28 người chê tiền thuê võng 400k quá đắt lên tiếng: "2 người đăng bài tố quán không phải thành viên của nhóm, chúng mình cảm thấy bị xúc phạm"

Thứ ba, 17/04/2018, 09:04 (GMT+7)

Sau sự vụ ầm ĩ của nhóm phượt 28 người đăng đàn chê tiền thuê võng quá đắt và có lời lẽ không đúng với cụ bà chủ quán nước gần 70 tuổi, trưởng nhóm này đã lên tiếng xin đính chính. D. cho hay, 2 bạn đăng bài tố quán chặt chém không phải thành viên của nhóm, họ chỉ là những người đi cùng tour hôm đó.

Sau sự vụ ầm ĩ của nhóm phượt 28 người đăng đàn chê tiền thuê võng quá đắt và có lời lẽ không đúng với cụ bà chủ quán nước gần 70 tuổi, trưởng nhóm này đã lên tiếng xin đính chính. D. cho hay, 2 bạn đăng bài tố quán chặt chém không phải thành viên của nhóm, họ chỉ là những người đi cùng tour hôm đó.

Liên quan đến vụ việc một , ngay trong tối 17/4, một người tên D. - tự nhận mình là trưởng nhóm đã lên tiếng đính chính.

Trước đó ngày 15/4 cả nhóm gồm 28 người đi trên 16 xe máy xuất phát từ TPHCM. Khi đến bến xe Cà Mau, đoàn xe quyết định nghỉ ngơi tại một quán cà phê. Phải chịu tiền thuê võng là 25.000 đồng/ chiếc, tổng cộng hết 400.000 đồng, nhóm này chê đắt rồi lên mạng "bóc phốt" quán và có lời lẽ không đúng chuẩn mực với bà chủ.

Ngay khi đăng tải, câu chuyện của nữ phượt thủ nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Một số người đồng tình nhưng phần lớn đều phản ứng ngược lại vì cho rằng nhóm phượt hành xử không đúng.

Trưởng nhóm phượt 28 người chê tiền thuê võng 400k quá đắt lên tiếng: 2 người đăng bài tố quán không phải thành viên của nhóm, chúng mình cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 1.

Nhóm phượt thủ qua đêm ở quán cafe võng chê đắt vì mất 400.000 đồng tiền thuê võng. Ảnh: Facebook.

"2 người đăng bài tố quán cà phê chặt chém không phải thành viên của nhóm"

Tối 17/4, D. livestream trên trang facebook cá nhân xin có đôi lời đính chính về tour Cà Mau vừa rồi của nhóm. Theo lời D. thì câu chuyện được lan truyền "chỉ đúng một phần nào đó thôi chứ không hoàn toàn như vậy".

"Trước hết mình xin khẳng định, nhóm mình chỉ có 15 xe và 26 người, uống 15 ly nước, chứ không phải 28 người đi 16 xe. Với tụi mình thì tiền bạc không quan trọng. Nhóm đi chơi mọi thứ đều rất ok, không phải mặc cả to tát gì. Do một số người đi chung tour (chứ không phải thành viên nhóm) bất đồng ý kiến nên họ đã lên mạng tố quán nước", D. phân trần.

Trưởng nhóm phượt 28 người chê tiền thuê võng 400k quá đắt lên tiếng: 2 người đăng bài tố quán không phải thành viên của nhóm, chúng mình cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 2.

D. - người tự xưng là trưởng nhóm chính thức lên tiếng xin đính chính.

Trưởng nhóm phượt còn chia sẻ thêm, nhóm cậu ghé uống cà phê vào khoảng 3h30 sáng 15/4. Mọi người sau đó xin đi vệ sinh, rửa mặt chứ không hề tắm rửa ở đó. Riêng việc trông coi xe thì anh em trong nhóm tự sắp xếp rồi chia nhau.

D. cũng khẳng định trong nhóm chỉ có 1 thành viên do không kiềm chế được đã buông một câu chửi thề với cô chủ quán nước. "Nhóm không hề dọa đốt quán để đến nỗi cô chủ phải tháo biển hiệu, đóng cửa quán tạm thời" .

Trưởng nhóm phượt 28 người chê tiền thuê võng 400k quá đắt lên tiếng: 2 người đăng bài tố quán không phải thành viên của nhóm, chúng mình cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 3.

D. cho rằng người đăng đàn tố quán nước chỉ là người đi cùng tour hôm đó, chứ không phải là thành viên nhóm phượt. Ảnh chụp màn hình.

Đến khi giữa 2 bên thống nhất được giá thì nhóm của D. đã đồng ý rút tiền thanh toán. Mọi chuyện chỉ có thế, D. mong mọi người đừng vì 1, 2 cá nhân đánh giá 24 người còn lại. Bởi những người còn lại không ai nói gì, vẫn chi trả tiền đầy đủ cho cô chủ.

"Mình xin thay mặt 2 bạn đăng bài tố chủ quán và cả nhóm xin lỗi tới toàn thể cộng đồng. Xin các bạn đừng gọi điện, nhắn tin ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của tụi mình. Chúng mình cảm thấy hơi bị xúc phạm", D. khẩn cầu.

"Lời kể của bạn D.N là hoàn toàn sai sự thật!"

Trước đó trên mạng xã hội, một bạn nữ có tên D.N. tự nhận là người thân của bà chủ quán cà phê đã lên tiếng về việc nhóm phượt thủ "kêu oan". Người này cho hay, chủ quán năm nay đã gần 70 tuổi, đón tiếp nhóm quá tận tình và do đó không đáng phải nghe những lời nói vô văn hóa từ nhóm bạn trẻ đáng tuổi cháu, tuổi con mình.

"Quán phục vụ tận tâm, nhà trước chỉ có 15 cái võng thôi. Chủ quán thấy vậy đem thêm 1 cái võng nhà sau lên 16 cái. Trong khi các bạn đi 28 người thì không đủ võng. Chủ quán thì sốt ruột muốn chết sợ rách võng", D.N. chia sẻ.

Trưởng nhóm phượt 28 người chê tiền thuê võng 400k quá đắt lên tiếng: 2 người đăng bài tố quán không phải thành viên của nhóm, chúng mình cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 4.

Các thành viên nhóm phượt hiện chịu chỉ trích rất lớn từ Cộng đồng mạng. Ảnh: Facebook.

Về những lời nói giãi bày của D.N., trưởng nhóm phượt kết luận "bạn này nói quá sai sự thật". Cụ thể: "Nhóm có nhận phần sai do để một số bạn không phải thành viên tự ý chụp ảnh đăng bài, còn vần đề về D.N. thì 1 nói tới 10 lận, không chấp nhận được. Nếu mình có nói sai mình xin chịu hoàn toàn trách nhiệm. Mong toàn thể anh em xem xét lại sự việc".

Sau vụ việc, cư dân mạng hiện vẫn đang "truy lùng" facebook cá nhân của các thành viên khiến nhiều người buộc phải khóa tạm trang. Nhiều người cũng lên tiếng yêu cầu cả nhóm xuống lại Cà Mau xin lỗi cụ bà chủ quán.

Trưởng nhóm phượt 28 người chê tiền thuê võng 400k quá đắt lên tiếng: 2 người đăng bài tố quán không phải thành viên của nhóm, chúng mình cảm thấy bị xúc phạm - Ảnh 5.

Bà chủ đã phải tháo biển và đóng cửa quán tạm thời sau sự việc. Ảnh: Facebook.

Trước đó do bị nhóm phượt tố cáo, bà chủ quán 70 tuổi đã phải tháo biển hiệu, đóng cửa quán tạm thời. Trên FB, nhiều người dân Cà Mau sinh sống trong khu vực này và biết về bà chủ cũng đã lên tiếng bênh vực.

"Giờ cụ bà mất chén cơm, bà nhờ cái quán kiếm cơm qua ngày mà các bạn làm như thế thì bà sống sao. Việc làm đúng đắn nhất lúc này là không cần giải thích nhiều, chỉ cần một lời xin lỗi thôi là đủ", bạn B.N. chia sẻ.

Anh T.H. cũng đồng tình: "Dù có phải thành viên nhóm phát ngôn vô văn hóa hay không thì các bạn cũng nên tới xin lỗi bà chủ. Hành động này ý nghĩa hơn việc giải thích qua lại và tiếp tục tranh cãi trong cộng đồng".

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhóm phượt thủ