Tin mới

Trường lún và nứt, gần 250 học sinh ở Thanh Hoá nơm nớp lo sợ

Thứ tư, 24/10/2018, 09:28 (GMT+7)

Sau 9 năm đưa vào sử dụng, trường THCS xã Thành Thọ, Thạch Thành đang bị nứt gãy móng, sụt lún có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào khiến giáo viên và học sinh nơi đây rất lo sợ.

Sau 9 năm đưa vào sử dụng, trường THCS xã Thành Thọ, Thạch Thành đang bị nứt gãy móng, sụt lún có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào khiến giáo viên và học sinh nơi đây rất lo sợ.

Báo Tri thức trực tuyến cho biết, UBND huyện Thạch Thành vừa đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây mới nhà 2 tầng, 12 phòng học tại trường THCS Thành Thọ vì ngôi trường đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác giảng dạy và học tập.

Nền gạch nham nhở. (Ảnh: Gia Đình Việt Nam)

Trường THCS Thành Thọ sau hơn 9 năm sử dụng, dãy nhà 2 tầng với 10 phòng học được xây dựng khoảng cuối năm 2008 từ nguồn trái phiếu Chính phủ đã bị sụt móng.

Phần móng xuất hiện nhiều vết nứt toác rộng từ 5-10 cm, kéo dài toàn bộ phía trước của dãy nhà. Tường, trần nhà bị dột nước, ẩm dẫn đến nguy cơ chập cháy điện cao. Nền nhà bị sụt lún, gạch bong tróc, vụn vỡ từng mảnh nhỏ. Tầng 2 của dãy nhà này xuất hiện đường nứt lớn, đứt ngang ngay giữa phần ngăn cách 2 tầng.

Theo báo Gia Đình Việt Nam, tình trạng trên khiến 240 học sinh và 19 cán bộ giáo viên của nhà trường luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo sợ trường học bị sập đổ. Điều khó khăn nữa là trường xây giữa cánh đồng, không có tường rào bao quanh, không có nhà xe…. Khi có mưa lớn, lũ lụt thì nước dâng cao, ngập lên tận lớp học, nhà trường phải cho các em học sinh nghỉ học để được an toàn, ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của các em.

Nền nhà sụt lún, gạch bong tróc. (Ảnh:  Quỳnh An) 

Thầy giáo Lê Nguyên Thọ đã có 26 năm công tác tại trường THCS Thành Thọ cho biết: “Công trình trường được xây 2 tầng kiên cố giờ nền móng, trần nhà chỗ nào cũng thấy có vết nứt và bong tróc. Từ năm học 2018 -2019 thì hiện tượng sụt lún ngày càng nghiêm trọng, mỗi lần lên lớp cả thầy và trò đều luôn hoang mang, lo sợ!”.

Ông Nguyễn Văn Dĩnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành cho biết, từ tháng 7 đến cuối tháng 8 vừa qua huyện Thạch Thành đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 và số 4. Trong đó, điểm trường THCS Thành Thọ bị thiệt hại nặng nề nhất. Hiện dãy nhà 2 tầng bị sụt lún, nghiêng về phía sau, gây mất an toàn cho giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập, ước tính thiệt hại khoảng 7 tỷ đồng.

240 học sinh luôn của trường THCS Thành Thọ phải học trong ngôi trường đã xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh:  Quỳnh An) 

Ông Lê Quang Điệp, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thạch Thành cho biết, đơn vị này đã kiểm tra tình trạng xuống cấp của trường THCS Thành Thọ.

Huyện cũng đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cùng thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình từ đó đề xuất biện pháp khắc phục, xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news