Tin mới

Trường học mới đồng ý tiếp nhận nữ sinh phản ánh "cô không giảng bài"

Thứ bảy, 07/04/2018, 09:06 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, xác nhận đã đồng ý tiếp nhận em Song Toàn, toàn bộ hồ sơ cũng như đơn xin chuyển trường đã được chuyển cho Sở GD&ĐT TP.HCM.

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, xác nhận đã đồng ý tiếp nhận em Song Toàn, toàn bộ hồ sơ cũng như đơn xin chuyển trường đã được chuyển cho Sở GD&ĐT TP.HCM.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCM đăng tải, sáng ngày 7-4, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, cho biết, gia đình em đã nộp đơn xin chuyển trường vào hôm qua.

“Trường mới đã đồng ý tiếp nhận em Toàn. Hiện toàn bộ hồ sơ cũng như đơn tôi đã chuyển cho Sở GD&ĐT TP.HCM để sớm giải quyết thủ tục cho em”, ông Bình nói.

Trong đơn xin chuyển trường gửi đến Hiệu trưởng và Ban giám hiệu trường THPT Long Thới, Nhà Bè, phụ huynh em Toàn xin phép được cho em chuyển về một trường THPT (thuộc huyện Nhà Bè). Với lý do theo nguyện vọng của Song Toàn và gia đình. Và phụ huynh cũng mong thầy hiệu trưởng cũng như Ban giám hiệu sẽ đồng thuận cho Song Toàn được chuyển đến trường học mới.

Em Phạm Song Toàn, học sinh trường THPT Long Thới, Nhà Bè sẽ chuyển trường vào tuần sau. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Mặc dù đây là thời điểm các học sinh đang ôn thi chuẩn bị cho đợt kiểm tra cuối học kỳ 2, nhưng gia đình em Toàn mong mỏi em được chuyển trường trong thời gian sớm nhất có thể.

Trên Tuổi Trẻ đưa tin về vụ việc, sáng 6-4, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã có buổi họp với lãnh đạo Sở GD-ĐT và hiệu trưởng Trường THPT Long Thới.

Tại buổi họp, bà Thu đã chỉ đạo: các đơn vị liên quan phải cấp tốc làm thủ tục chuyển trường cho em Toàn, vì em đang bị cô lập tại trường Long Thới.

Bà Thu cũng phê bình Sở GD-ĐT và hiệu trưởng Trường Long Thới đã không có giải pháp quyết liệt khi xử lý vụ việc.

Bà Thu cho rằng: đáng lẽ trường Long Thới phải đình chỉ ngay công tác giảng dạy của cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên không giảng bài suốt nhiều tháng) khi em Toàn phản ánh sự việc.

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sự việc cô Châu chỉ lên lớp chép bài, không nói, không trao đổi với học sinh trước đó nhà trường không biết. Chỉ sau khi em Song Toàn phản ánh nhà trường mới biết.

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, Nhà Bè.

“Về việc này, tôi xin chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi xử lý việc này nên cũng cần thận trọng. Hơn nữa thời điểm này đang là thời gian ôn thi nên phải chờ cuối tuần trường mới họp hội đồng kỷ luật để báo cáo Sở” - ông Bình nói.

Trước đó, ngày 23-3, trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh tiêu biểu của thành phố, em Phạm Song Toàn, Bí thư Chi đoàn Trường THPT Long Thới đã phản ánh cô giáo dạy toán lên lớp chỉ viết bài. Học sinh phải tự học, tự làm bài và rất sợ cô. Mặc dù các em đã cầu cứu đến giáo viên chủ nhiệm nhưng mọi cố gắng đều không có kết quả.

Trước khi về dạy tại Trường THPT Long Thới, cô Châu từng dạy tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TP.HCM. Tại đây, học sinh và phụ huynh của trường cũng đã từng phản ánh việc cô dùng những lời lẽ phản cảm trong tiết học.

Học sinh ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ mà cô Châu phụ trách khi đó từng phản ánh, trong giờ giảng, khi nghe tiếng ồn, cô quay xuống hỏi “Ai sủa trong lớp”. Ở nhiều tiết học khác, cô Châu cũng thường đuổi học sinh ra ngoài hành lang, bắt nhiều học sinh chép phạt 200 lần.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news