Tin mới

Trung Quốc: Sóng "thủy quái" cao như tòa nhà thu hút hơn 100.000 người xem

Thứ ba, 10/10/2017, 10:39 (GMT+7)

Các con sóng "thủy quái" xảy ra hằng năm khi lực hút của mặt trăng tác động lên thủy triều thu hút hơn 100.000 người đến xem.

Các con sóng "thủy quái" xảy ra hằng năm khi lực hút của mặt trăng tác động lên thủy triều thu hút hơn 100.000 người đến xem.

Theo People's Daily Online, những con sóng sừng sững di chuyển dọc cửa sông Tiền Đường ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ở tốc độ cao trước khi xô vào bờ chắn với động lực lớn.Sóng thủy triều xảy ra hàng tháng do lực hấp dẫn của Mặt Trăng và Mặt Trời.

Nhưng sóng triều cửa sông mạnh nhất và ấn tượng nhất thường xuất hiện vào ngày 18 của tháng 8 âm lịch, thời điểm Mặt Trăng, Mặt Trời và Trái Đất xếp thẳng hàng. Năm nay, những đợt sóng mạnh nhất sẽ ập tới vào ngày 7/10.

Ảnh Weibo

Được biết, sông Tiền Đường chảy qua Hàng Châu ra biển có nhiều đoạn quanh co, thu hẹp đột ngột nên sóng biển bị dồn ép, tạo thành các cơn sóng cao nhiều mét, đánh vượt qua mặt kè. Trung thu là lúc thủy triều chịu ảnh hưởng lớn nhất từ sức hút của Mặt Trăng, tạo ra sóng lớn nhất trong năm.

Sóng trên sông Tiền Đường, đoạn qua thành phố Hải Ninh ven biển của tỉnh Chiết Giang. Giới chức Chiết Giang cho biết các cơn bão trên biển Hoa Đông năm nay khiến sóng mạnh hơn mọi năm.

Ảnh Weibo

Sự kiện sóng “thủy quái” trên sông Tiền Đường năm nay thu hút hơn 100.000 người tới xem. Khi những con sóng tích tụ sức mạnh trên sông Tiền Đường, chúng có thể đạt tốc độ 43 km/h hay 12 m/giây. Cột sóng có thể cao tới 10 m, gần bằng chiều cao khi xếp chồng ba chiếc xe buýt hai tầng ở London, Anh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news