Tin mới

Trung Quốc sẽ dùng biện pháp an ninh cần thiết nếu Triều Tiên sụp đổ

Thứ sáu, 24/02/2017, 15:07 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, trong trường hợp Triều Tiên sụp đổ, quân đội nước này sẽ có các biện pháp an ninh cần thiết để bảo vệ quốc gia.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, trong trường hợp Triều Tiên sụp đổ, quân đội nước này sẽ có các biện pháp an ninh cần thiết để bảo vệ quốc gia.

"Quân đội Trung Quốc sẽ thực thi các biện pháp cần thiết, theo các nhu cầu phát sinh trong môi trường an ninh, bảo vệ an ninh quốc gia và chủ quyền", tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường, nói trong cuộc họp báo hôm 23/2.

Ông Nhậm nói thêm rằng Trung Quốc "kiên quyết bảo vệ hòa bình và an ninh" trên bán đảo Triều Tiên, kêu gọi các bên tiếp tục theo đuổi phi hạt nhân hóa, giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại và tham vấn.

Lực lượng phản ứng nhanh của quân đội Trung Quốc. Ảnh: Sputnik

Cái chết của người được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un làm dấy lên lo ngại về sự ổn định của Bình Nhưỡng cũng như nguy cơ sụp đổ chính quyền.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng bác tin Bắc Kinh tăng cường hiện diện quân đội tại biên giới với Triều Tiên để ngăn chặn cuộc tị nạn quy mô lớn sau cái chết của Kim Jong-nam.

Khi được hỏi liệu Trung Quốc có kế hoạch dự phòng cho sự sụp đổ của Triều Tiên, ông Nhậm nói Bắc Kinh vẫn duy trì Chính sách thông thường với Bình Nhưỡng, kêu gọi các bên liên quan "kiềm chế, tránh các hành động có thể gây leo thang căng thẳng".

"Chúng tôi kiên quyết bảo vệ hòa bình, an ninh trên bán đảo Triều Tiên, theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa và giải quyết các tranh chấp thông qua đối  thoại và tham vấn", ông Nhậm nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news