Tin mới

Trung Quốc "nhốt" người nghiện smartphone vào những làn đường đi bộ đặc biệt trên vỉa hè

Thứ tư, 06/06/2018, 14:34 (GMT+7)

Bằng cách "nhốt" những kẻ dán mắt vào điện thoại trên cùng một con đường, về lý thuyết thì họ sẽ là mối nguy hiểm của nhau chứ không phải cho người đi bộ bình thường hoặc phương tiện giao thông khác.

Bằng cách "nhốt" những kẻ dán mắt vào điện thoại trên cùng một con đường, về lý thuyết thì họ sẽ là mối nguy hiểm của nhau chứ không phải cho người đi bộ bình thường hoặc phương tiện giao thông khác.

Thành phố Tây An, Trung Quốc vừa cho ra mắt làn đường đi bộ trên vỉa hè, dành riêng cho người nghiện Smartphone. Bằng cách "nhốt" những kẻ dán mắt vào điện thoại trên cùng một con đường, về lý thuyết thì họ sẽ là mối nguy hiểm của nhau chứ không phải cho người đi bộ bình thường hoặc phương tiện giao thông khác.

Trung Quốc nhốt người nghiện smartphone vào những làn đường đi bộ đặc biệt trên vỉa hè - Ảnh 1.

Tuy nhiên, lý thuyết lúc nào cũng lạc quan hơn thực tế. Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên sau khi lối đi bộ "nghiện điện thoại" ra mắt:

Trung Quốc nhốt người nghiện smartphone vào những làn đường đi bộ đặc biệt trên vỉa hè - Ảnh 2.

Có thể thấy, chỉ có 2 người dùng điện thoại đi đúng lối quy định, 2 người còn lại thì không.

Người đàn ông mặc sơ mi trắng đang cắm đầu vào điện thoại là điển hình cho "đê đầu tộc" ở Trung Quốc, đây là từ ngữ mang tính mỉa mai, mô tả những người luôn cúi đầu chỉ để nhìn vào smartphone mà không để ý tới thế giới quanh mình.

Trên thực tế, lối đi bộ dành riêng cho người nghiện smartphone được ra mắt lần đầu vào năm 2014. Đó được coi là nỗ lực ngăn chặn các tai nạn liên quan đến sử dụng điện thoại ngoài đường phố. Nhà chức trách của các thành phố lớn chẳng có vấn đề gì với những kẻ nghiện smartphone, tuy nhiên, việc cứ chúi đầu đi phăm phăm lại gây ra phiền toái cho các phương tiện giao thông.

Hiện chưa việc sử dụng smartphone bên ngoài làn đường này có bị phạt hay không.

Trung Quốc nhốt người nghiện smartphone vào những làn đường đi bộ đặc biệt trên vỉa hè - Ảnh 3.

Cách đây không lâu, Trung Quốc đã đưa ra một số biện pháp để ngăn chặn người đi bộ sai luật, ví dụ như xịt ướt quần chẳng hạn...

Long J

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghiện smartphone