Tin mới

Trung Quốc, Mỹ lên tiếng sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ năm, 23/03/2017, 10:45 (GMT+7)

Hai cường quốc của thế giới là Trung Quốc và Mỹ mới đây đã lên tiếng sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa từ bờ biển phía đông nước này.

Hai cường quốc của thế giới là Trung Quốc và Mỹ mới đây đã lên tiếng sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa từ bờ biển phía đông nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định, nước này rất lưu ý những thông tin về vụ phóng tên lửa thất bại và những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ áp đặt lên Triều Tiên.

Một tên lửa của Triều Tiên rời bệ phóng.

Bà Hoa cũng kêu gọi các bên có liên quan thể hiện sự kiềm chế và nhận định, vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng vô cùng phức tạp, xuất phát từ sự thiếu tin tưởng cũng như khác biệt giữa Triều Tiên và Mỹ. Bà Oánh khẳng định, "muốn cởi nút thì phải tìm người thắt nút”.

Đại diện của Mỹ về Chính sách đối với Triều Tiên, ông Joseph Yun cũng đã lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Trong cuộc họp báo sau hội đàm tại Seoul, ông Yun nhấn mạnh, vụ phóng tên lửa này đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Tuyên bố được đưa ra sau khi một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết Triều Tiên có thể đã phóng một số tên lửa vào sáng qua 22/3. Các tên lửa này có thể đã được phóng từ một khu vực gần Wonsan, phía Đông Triều Tiên, vào lúc 7 giờ (giờ địa phương, tức 5 giờ theo giờ Hà Nội).

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa