Tin mới

Trump lên tiếng sau tuyên bố dừng thử vũ khí hạt nhân của Kim Jong-un

Thứ bảy, 21/04/2018, 09:28 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng tuyên bố dừng thử hạt nhân và đóng cửa khu thử nghiệm lớn của Triều Tiên là "một tiến bộ rất lớn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng tuyên bố dừng thử hạt nhân và đóng cửa khu thử nghiệm lớn của Triều Tiên là "một tiến bộ rất lớn".

"Triều Tiên đã đồng ý dừng tất cả vụ thử hạt nhân và đóng cửa một khu thử nghiệm lớn. Đây là tin rất tốt cho Triều Tiên và thế giới - một tiến bộ lớn! Rất trông chờ hội nghị thượng đỉnh của chúng tôi", ông Trump viết trên Twitter ngày 21/4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin về kết quả phiên họp của đảng Lao động Triều Tiên hôm 20/4, trong đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa, đồng thời đóng cửa khu thử nghiệm hạt nhân ở phía bắc của nước này.

Cũng trong phiên họp, Triều Tiên tuyên bố sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân nếu không có các hành động khiêu khích cũng như mối đe dọa về hạt nhân nhằm vào Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng khẳng định sẽ tập trung mọi nỗ lực để xây dựng một nền kinh tế xã hội chủ nghĩa vững mạnh, huy động các nguồn nhân lực, vật lực để nâng cao đời sống của người dân.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 19/4 cho biết Triều Tiên đã thể hiện cam kết "phi hạt nhân hóa" và không đặt ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào, bao gồm yêu cầu lính Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc.

Tổng thống Mỹ mới đây đã xác nhận ông Mike Pompeo, Giám đốc CIA và là ứng viên Ngoại trưởng Mỹ, đã có cuộc gặp bí mật với ông Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng vào cuối tháng 3 vừa qua và hiện có 5 địa điểm đang được cân nhắc để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump