Tin mới

“Trùm cờ bạc” Phan Sào Nam khai về 3,5 triệu USD ở Singapore và tiết lộ lý do ở nước ngoài

Chủ nhật, 18/11/2018, 16:48 (GMT+7)

“Ông trùm” cờ bạc Phan Sao Nam khai, khi ra nước ngoài có nghe người thân gọi điện thông báo về việc đang bị cơ quan chức năng điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, do đó bị sốc nên đã ở lại nước ngoài một thời gian để suy nghĩ chứ không phải bỏ trốn.

“Ông trùm” cờ bạc Phan Sao Nam khai, khi ra nước ngoài có nghe người thân gọi điện thông báo về việc đang bị cơ quan chức năng điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, do đó bị sốc nên đã ở lại nước ngoài một thời gian để suy nghĩ chứ không phải bỏ trốn.

Tại phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ, ngày hôm qua, ông trùm Phan Sào Nam – nguyên Chủ tịch HĐQT công ty VTC online ngoài việc khai báo thành khẩn về việc hợp tác cùng Nguyễn Văn Dương – nguyên Chủ tịch HĐTV công ty Công nghệ cao (CNC) để kinh doanh, phát hành game bài Rikvip/Tip.Club thì ông trùm còn xin kể một câu chuyện.

Trùm cờ bạc Phan Sào Nam tại phiên tòa xử sơ thẩm.

Trước đó, cơ quan chức năng kết luận: Sau khi được hưởng lợi từ hoạt động tổ chức đánh bạc giai đoạn Tip.Club, Phan Sào Nam chuyển cho dì ruột là Phan Thu Hương số tiền hơn 236 tỷ đồng gửi tiết kiệm và mua bất động sản.

Chỉ đạo cấp dưới rút 50 tỷ đồng gửi tiết kiệm, đầu tư góp vốn vào các công ty như: công ty Vịnh Xanh Hạ Long, công ty Ấn Tượng Hạ Long, công ty Bitpro, công ty Fintech hơn 92 tỷ đồng và còn nhờ nhiều người thân, bạn bè cất giữ hộ tiền, vàng, đô la, mua bất động sản…

Trong số này đáng chú ý đến khoản tiền mà Phan Sào Nam gửi tại Ngân hàng Bank of Singapore số tiền 3,5 triệu USD.

Liên quan đến nội dung này, Chủ tọa yêu cầu Phan Sào Nam trình bày rõ về nguồn tiền gửi tại nước ngoài.

Trùm cờ bạc Phan Sào Nam trần tình: “Trước đây, bị cáo cho một người bạn Việt Nam của bị cáo vay tiền tại Việt Nam. Nhưng sau người bạn đó ra nước ngoài và tỏ ý muốn trả tiền cho bị cáo ở nước ngoài. Để thuận tiện cho bạn nên bị cáo đồng ý”. Nam cũng thừa nhận, nguồn tiền cho vay cũng từ tổ chức đánh bạc mà có.

Tuy nhiên, bản thân bị cáo đã chủ động báo cáo với cơ quan điều tra về khoản tiền này nên mong muốn không đưa khoản tiền 3,5 triệu USD vào số tiền quy kết bị cáo phạm tội Rửa tiền.

Tiếp đến, HĐXX làm rõ nội dung khác liên quan đến việc tại sao bị cáo trốn ra nước ngoài khi biết cơ quan điều tra đang điều tra về hành vi đánh bạc.

Bị cáo Nam trả lời: “Khi đó bị cáo đi công tác nước ngoài chứ không hề có ý định bỏ trốn. Khi ra nước ngoài bị cáo có nghe nói đến việc điều tra nên bị sốc và muốn được ở lại nước ngoài một thời gian để suy nghĩ. Lúc đó bị cáo còn không hiểu được thế nào là khởi tố, thế nào là điều tra."

Tại phiên tòa, Phan Sào Nam khai được hưởng lợi 1.475 tỷ đồng, con số này trùng khớp với kết quả điều tra của cơ quan An ninh điều tra. Đến nay bị cáo đã khắc phục hậu quả nộp vào tài khoản tạm giữ của cơ quan An ninh điều tra 1.337 tỷ đồng.

“Số tiền còn thiếu sẽ nộp lại bằng cách nào?”. Trả lời này của HĐXX, Phan Sào Nam nói: “Số còn lại, bị cáo sẽ động viên gia đình vay mượn bạn bè để nộp lại cho đủ”.

Thứ hai (19/11), HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Tư Viễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news