Tin mới

Bị Arsenal cầm hòa, Tottenham lỡ cơ hội soán ngôi đầu Leicester City

Thứ bảy, 05/03/2016, 20:11 (GMT+7)

Tottenham đã đánh rơi chiến thắng trước Arsenal ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/16 khi để gỡ hòa 2-2 trong tình cảnh được thi đấu hơn người trong suốt hiệp 2 của trận đấu.

Tottenham đã đánh rơi chiến thắng trước Arsenal ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/16 khi để gỡ hòa 2-2 trong tình cảnh được thi đấu hơn người trong suốt hiệp 2 của trận đấu. 

[mecloud]RmHfiu9c2c[/mecloud]

Với lợi thế sân nhà, Tottenham đã quyết định đánh phủ đầu Arsenal nên đã dồn lên tấn công và ép sân ngay từ đầu trận. Trong thế trận lép vế,Arsenal bất ngờ có được bàn thắng vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Aaron Ramsey.

 Phút 39, từ một tình huống phản công nhanh, Bellerin thực hiện đường căng ngang bên cánh phải cho Ramsey tung cú đánh gót kỹ thuật hạ thủ môn Lloris, ghi bàn thắng tuyệt đẹp và đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Arsenal cần hòa Tottenham trên sân khách

Bị dẫn bàn, Tottenham đã chơi rất cố gắng nhưng họ đã không có được bàn thắng trong hiệp một. Bước sang hiệp hai, Arsenal đã gặp bất lợi từ rất sớm. Phút 55, tiền vệ Francis Coquelin nhận thẻ vàng thứ hai rơi sân sau pha phạm lỗi với Harry Kane, khiến Arsenal chỉ còn 10 người.

Chơi thiếu người, Arsenal không thể ngăn cản được Tottenham và thủ môn Ospina đã nhanh chóng phải vào lưới nhặt bóng. Phút 60, từ quả phát góc bên cánh trái, Lamela ập vào thực hiện pha đệm bóng. Dù pha dứt điểm của Lamela không chính xác nhưng lại tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Toby Alderweireld tung cú dứt điểm hạ thủ môn Ospina, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Tiếp đà hưng phấn, Tottenham đã nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 62, từ pha phá bóng chần chừ của trung vệ Mertesacker, Dele Alli băng lên thực hiện pha đánh gót cho Harry Kane. Trong tư thế trống trải, Harry Kane di chuyển vào sát vòng cấm rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

Tưởng chừng Arsenal sẽ nhận thất bại khi họ chơi thiếu người và bị dẫn bàn nhưng Pháo thủ đã chơi với tâm thế không còn gì để mất. Kết quả, đội khách đã có được bàn thắng gỡ hòa 2-2. Phút 76, từ đường chuyền bên cánh phải của Bellerin, Alexis Sanchez bứt tốc độ băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lloris, gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.  

Hòa chung cuộc 2-2, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Tottenham xếp thứ hai với 55 điểm, còn Arsenal đứng thứ ba với 52 điểm.

 Diễn biến trận đấu

90'+4. HẾT GIỜ. Trận đấu kết thúc. Tottenham hòa Arsenal với tỷ số 2-2.

90'+4: Eriksen vung chân dứt điểm khi bóng bật ra nhưng cú đá không chính xác.

90'+3: ĐỐI MẶT. Ramsey nhận đường chọc khe của Sanchez băng xuống đối mặt Lloris, tuy nhiên trung vệ Wimmer kịp thời lao về ngăn cú sút của tiền vệ Arsenal.

90':Arsenal thay Ozil bằng Joel Campbell. Hiệp hai có bốn phút bù giờ.

88': BÓNG VỌT XÀ NGANGTrung vệ Gabriel vung chân cản cú căng ngang nhưng suýt đốt lưới nhà khi bóng vọt xà ngang khung thành Arsenal.

80': SÚT XA. Dele Alli dứt điểm chìm từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ môn Ospina vẫn kịp đổ người cản phá.

76': VÀO OOO!!! Sanchez gỡ hòa 2-2. Tiền đạo Chile phá bẫy việt vị băng vào vòng 16m50 và đánh bại Hugo Lloris bằng cú sút đập đất. Bàn thắng của Sanchez đến đúng thời điểm Arsenal đang chịu sức ép và chơi thiếu người.

67': Tottenham thay một tiền vệ tấn công là Erik Lamela bằng tiền vệ trung tâm Ryan Mason.

62': VÀO OOO! Harry Kane nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo người Anh ghi siêu phẩm từ góc bên trái với cú cứa lòng đẳng cấp khiến Ospina dù bay hết cỡ cũng không thể cản phá. Trước đó phải kể tới pha nỗ lực cứu bóng của Dele Alli ở góc sân.

60': VÀO!!! Tottenham gỡ hòa 1-1. Đội chủ nhà có bàn thắng từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng đến vị trí trung vệ Toby Alderweireld và cầu thủ người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội từ cự ly chỉ hai mét.

57': DỨT ĐIỂM CẬN THÀNH. Tottenham đã thiếu may mắn để có bàn gỡ hòa. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Harry Kane bắt vô lê căng ở cự ly gần nhưng Ospina vẫn đẩy được bóng. Pha quay chậm từ công nghệ goal line cho thấy quả bóng đã đi gần hết và chỉ còn dính một ít trên vạch vôi.

55': Coquelin nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Harry Kane. Đội khách chỉ còn 10 người và trận đấu còn hơn 35 phút nữa.

Hiệp hai trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal bắt đầu.

Kết thúc hiệp một, Arsenal đang tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

45': SÚT XA. Danny Rose tung cú sút từ 25 mét chếch bên cánh trái đi chìm nhưng chệch ra ngoài cột dọc góc xa.

42': ĐÁNH ĐẦU. Arsenal đang chơi bùng nổ sau khi có bàn mở tỷ số. Liên tục những cơ hội được tạo ra trước khung thành Tottenham trong đó có pha đánh đầu cận thành của Danny Welbeck.

39':  VÀO OOO! Tỷ số là 1-0 cho Arsenal. Đội khách chơi lép vế nhưng là những người phá vỡ thế bế tắc bằng tác phẩm đánh gót của Aaron Ramsey. Tiền vệ xứ Wales kết thúc tinh tế đường chuyền của Bellerin để đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

33': NGUY HIỂM. Ramsey bấm bóng cho Welbeck băng vào vòng 16m50 nhưng Hugo Lloris đã lao ra dũng mãnh cản phá bằng đầu.

26': KHÔNG VÀO. Tottenham suýt mở tỷ số. Thủ môn David Ospina có pha cứu thua xuất thần cú đá cận thành của Erik Lamela sau đường căng ngang từ Kyle Walker.

22': Nhịp độ trận đấu đang giảm xuống khi cả hai đội chơi chủ động cầm bóng và tìm sơ hở từ phía đối phương.

18': NGUY HIỂM! Thủ môn Hugo Lloris suýt nữa khiến Tottenham trả giá. Lloris đỡ bóng bật ra từ pha chuyền về của đồng đội giúp Welbeck lao vào cướp bóng, tuy nhiên khung thành Tottenham được giải nguy sau đó.

11': Tottenham đang kiểm soát nhiều bóng nhưng Arsenal chủ trường phòng ngự số đông và hạn chế nhiều khoảng không trong vòng 16m50.

8': Tottenham đang ép sân nhưng Arsenal sẵn sàng chơi phòng ngự và phản công với hai cầu thủ tốc độ là Alexis Sanchez và Danny Welbeck.

7': BÓNG VỌT XÀ NGANG. Harry Kane tung cú vô lê mạnh từ chếch bên cánh phải đi vọt xà ngang khung thành Arsenal.

6': KHÔNG VÀO! Pha vẩy bóng của Harry Kane lại quá nhẹ và không chiến thắng được thủ môn David Ospina.

3': NGUY HIỂM! Một pha tấn công khá tốt của "Gà trống thành London" nhưng Delle Alli lại không thể xoay xở và dứt điểm thành công vì sự áp sát của hàng thủ Arsenal.


Trận đấu bắt đầu. Tottenham giao bóng trước


Đội hình xuất phát của 2 đội:


Tottenham (4-2-3-1) Lloris; Walker, Alderweireld, Wimmer, Rose; Dier, Dembélé; Lamela, Alli, Eriksen; Kane.

Dự bị: Vorm, Davies, Trippier, Carroll, Chadli, Mason, Son.

Arsenal (4-2-3-1) Ospina; Bellerín, Mertesacker, Gabriel, Gibbs; Elneny, Coquelin; Ramsey, Özil, Sánchez; Welbeck.

Dự bị: Macey, Chambers, Monreal, Flamini, Campbell, Walcott, Giroud.

 



Tình hình lực lượng:

- Tottenham: Clinton Njie và Jan Vertonghen chấn thương.

- Arsenal: Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Santi Cazorla, Alex Oxlade-Chamberlain, Laurent Koscielny, Petr Cech và Mikel Arteta chấn thương.

Thông tin bên lề:

- Harry Kane đã ghi 13 bàn trong 17 trận derby London ở Premier League.

- Tottenham mới chỉ thua 1 lần trong 7 trận gần nhất Arsenal đến thăm White Hart Lane.

- Arsenal đã mỗi lần ghi ít nhất 1 bàn trong 6 trận gặp Tottenham gần nhất ở Premier League, bao gồm 4 lần tới White Hart Lane.

- Arsenal – Tottenham là cặp đấu Premier League thường xuyên xảy ra trường hợp đội mở tỷ số không thắng nhất (14 trận hòa, 8 trận lội ngược dòng).

- Arsenal đang dẫn đầu Premier League về số điểm kiếm được trong các trận đối đầu top 4 với 10 điểm. Spurs có 8 điểm.

- Arsenal đã ghi bàn ở 41 trong 42 trận gần nhất gặp Tottenham ở mọi giải đấu.

- Lần cuối cùng Arsenal thua liền 4 trận đấu chính thức là tháng 10/2002. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news