Tin mới

Trưa nay 23/7, công bố kết luận rà soát điểm thi tại Sơn La

Thứ hai, 23/07/2018, 08:38 (GMT+7)

Vào 11h trưa 23/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an, của tỉnh Sơn La sẽ chính thức công bố kết quả những sai phạm trong khâu chấm thi của Sơn La.

Vào 11h trưa 23/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an, của tỉnh Sơn La sẽ chính thức công bố kết quả những sai phạm trong khâu chấm thi của Sơn La.

Lao Động cho hay, sau 4 ngày kiểm tra công tác rà soát điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La theo chỉ đạo của Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, đoàn công tác đã phát hiện ra những sai phạm trong việc sửa bài thi, sửa điểm tại địa phương này.

Cuộc họp công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La dự kiến diễn ra trưa nay, Thứ Hai, ngày 23/7 với sự phối hợp của tổ công tác Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La và các cơ quan của Bộ Công an.

Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La - nơi tổ công tác của Bộ GD-ĐT rà soát kết quả thi bất thường của tỉnh này. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, gần 23h ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh – trưởng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT tại tỉnh Sơn La – đã chia sẻ với báo chí rằng bước đầu đã phát hiện ra một số sai phạm trong khâu chấm thi của tỉnh này. Tại thời điểm đó, tổ công tác đang tiến hành chấm thẩm định lại một số bài thi môn Ngữ văn, theo Vietnamnet.

Theo thông tin sơ bộ, có ít nhất hàng chục bài thi có dấu hiệu tẩy xóa hoặc nâng điểm. Trong đêm 22/7, Tổ chấm thi thẩm định môn Văn cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm.

Sau khi phát hiện ra một số sai phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức chấm thẩm định bài thi Ngữ văn với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc. Tổ công tác đã cùng với Bộ Công an nỗ lực cao nhất để sớm có kết quả cuối cùng, để hoàn thành nhiệm vụ trong việc chỉ đạo, rà soát công tác thi tại tỉnh Sơn La.

Theo phân tích dữ liệu điểm thi của một số nơi, số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường nếu so sánh tương quan giữa số lượng thí sinh của địa phương này với cả nước và một số địa phương khác.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news