Tin mới

Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ

Thứ hai, 21/05/2018, 08:51 (GMT+7)

Từ một diễn viên vô danh, Triệu Vy nay đã trở thành người phụ nữ đầy quyền lực trong showbiz Hoa ngữ. Cô đã vượt qua hẳn cái bóng nàng Tiểu Yến Tử thuở đôi mươi, trở thành một người phụ nữ thành công trên mọi mặt trận nhờ nỗ lực không ngừng trong suốt 20 năm qua.

Từ một diễn viên vô danh, Triệu Vy nay đã trở thành người phụ nữ đầy quyền lực trong showbiz Hoa ngữ. Cô đã vượt qua hẳn cái bóng nàng Tiểu Yến Tử thuở đôi mươi, trở thành một người phụ nữ thành công trên mọi mặt trận nhờ nỗ lực không ngừng trong suốt 20 năm qua.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 1.
 
 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 2.
 

Vai diễn đầu tay của là vai trong phim điện ảnh Họa Hồn. Sau đó, cô tham gia vài bộ phim khác như Cuộc sống là những bước nhảy, Chị em cùng lên Bắc Kinh trong vai Bạch Tiểu Vân.

Vai diễn này đã giúp Triệu Vy lọt vào mắt xanh của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, từ đó cô mới có được vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn châu cách cách - vai diễn giúp Triệu Vy được giải Kim Kê năm 1999, trở thành nữ diễn viên trẻ nhất nhận được giải thưởng này.

Hoàn châu công chúa phát sóng, tên tuổi của Triệu Vy lập tức nổi đình nổi đám và vươn xa khắp châu Á.

Nhưng sự nổi tiếng đến quá nhanh đã khiến Triệu Vy chưa thể thích ứng. “Khi đó tôi phải đối mặt với vô vàn áp lực mà chính tôi chưa thể gánh vác hết.

Tôi nếm trải mọi khổ đau, hạnh phúc vì những gì người ta nói về mình”, Triệu Vy chia sẻ trong một buổi phỏng vấn.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 3.
 

Sau Hoàn châu cách cách, Triệu Vy tham gia hàng loạt bộ phim khác. Giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2005, mỗi năm Triệu Vy đều tham gia ít nhất một bộ phim, đặc biệt có năm cô xuất hiện đến tận 3 bộ.

Mỗi bộ phim đòi hỏi một tạo hình khác nhau, cách diễn xuất khác nhau và tất cả Triệu Vy đều chinh phục được.

Không chỉ chiến thắng lẫy lừng ở phim ảnh mà ở cả âm nhạc, Triệu Vy cũng có thể ngẩng cao đầu tự tin. Bạn đừng nghĩ Triệu Vy chỉ đi hát cho vui, thực tế giọng hát của cô khiến mọi người ngưỡng mộ hệt như cách cô diễn xuất vậy.

Từ năm 1999 đến năm 2009, cô phát hành 7 album ca nhạc và album nào cũng có doanh số bán rất chạy.

Cùng với hàng loạt giải thưởng danh giá trong lĩnh vực phim ảnh như Giải thưởng Điện ảnh Trung Hoa, Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải, Giải thưởng Kinh viện Điện ảnh…

Triệu Vy cũng đạt vô số giải thưởng về âm nhạc, từ giải ca sĩ tiềm năng đến nghệ sĩ đa tài, ca sĩ được yêu thích nhất.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 4.
 
 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 5.
 

Thừa thắng xông lên, năm 2013, Triệu Vy thử sức làm đạo diễn cho bộ phim đầu tay Gửi tuổi thanh xuân. Cú đá chéo sân đã giúp Triệu Vy trở thành nữ đạo diễn có phim đạt Doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc.

Sự thành công của cô ấn tượng đến mức năm 2014, báo Chí Trung Quốc đã xếp Triệu Vy đứng đầu trong danh sách 10 nghệ sĩ đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Có thể nói rằng, Triệu Vy đã vượt qua hẳn cái bóng nàng Tiểu Yến Tử thuở đôi mươi, trở thành một người phụ nữ thành công trên mọi mặt trận.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 6.
 

Một bài hát chẳng thể nào chỉ toàn nốt thăng, cuộc đời một người khó có thể chỉ toàn bước đi trên con đường bằng phẳng.

Triệu Vy cũng vậy! Nàng Én nhỏ bị khá nhiều scandal bủa vây và có những scandal đã khiến thanh danh của cô bị hủy hoại nặng nề suốt một thời gian dài.

Còn nhớ vào năm 1999, làng giải trí Hoa ngữ dậy sóng với tin tức Triệu Vy là một kẻ ăn cháo đá bát, ngang nhiên phá vỡ hợp đồng với nữ văn sĩ Quỳnh Dao do quá bận rộn với lịch quay phim, quay quảng cao.

Biết mình sai, Triệu Vy thành tâm nói: “Nếu đang mặc trên người bộ áo cách cách, tôi sẽ quỳ xuống tạ tội. Xin hãy tha thứ cho hành vi vô tâm của kẻ trẻ người non dạ như tôi”.

Đến năm 2014, Triệu Vy lại bị nữ văn sĩ Quỳnh Dao tố là kẻ qua cầu rút ván, khi cô rất ít khi đến thăm hỏi nữ văn sĩ.

Nghiêm trọng nhất chính là scandal “phản quốc” vào năm 2001, khiến nàng Én nhỏ lao đao suốt một thời gian dài, tưởng như phải rời khỏi làng giải trí.

Khi được mời tham dự một sự kiện, cô đã khoác lên mình chiếc đầm màu đen có hình họa tiết cách điệu từ hình lá cờ Nhật Bản.

Lập tức Triệu Vy trở thành tội đồ, bị tẩy chay trên diện rộng. Thậm chí, trong một buổi biểu diễn của Triệu Vy , cô còn bị một khán giả quá khích ném chất thải vào người.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 7.

Vy và chiếc váy khiến sự nghiệp lao đao.

Sau scandal này, cô giảm hẳn tần suất hoạt động từ năm 2001 đến năm 2002. Ngoài ra, Triệu Vy còn bị cấm xuất hiện trên truyền hình, suốt mấy năm trời không được đóng phim, chụp ảnh.

Sau này, sự việc được vỡ lẽ rằng người đứng phía sau hãm hại Triệu Vy chính là Trâu Tuyết - người đã nhận tiền của một người khác với yêu cầu cho Triệu Vy mặc đồ có quốc kỳ Nhật Bản rồi tung lên mạng - nhằm hủy hoại thanh danh của cô.

Dư chấn của scandal ầm ĩ kia ảnh hưởng đến danh tiếng của Triệu Vy cho đến những năm 2002, 2003. Sự nghiệp của cô tuột dốc không phanh dù cô vẫn liên tục nhận được biết bao hợp đồng phim.

Kéo theo đó là sự thất bại về doanh thu của các bộ phim và điều tất yếu, “trăm dâu đổ đầu tằm”, tất cả mọi tội lỗi đều được gán ghép cho nàng Én nhỏ và cô bị gọi là “thuốc độc phòng vé”.

Còn nhiều, nhiều scandal ầm ĩ khác xoay quanh nàng Én nhỏ như thuê tài xế đánh phụ nữ mang thai, đá người yêu cũ khi sự nghiệp phất lên như diều gặp gió.

Cũng có lúc, vợ chồng cô lại bị tố gian dối trong thị trường chứng khoán và bị cho rằng cô đã dùng thế lực ngầm của mình để che đi những việc làm gian lận, đến mức hai vợ chồng đã bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong 5 năm.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 8.
 

Năm tháng qua đi, Triệu Vy dần dần đã tạo dựng lại được hình ảnh đẹp của mình trong lòng công chúng và xây dựng hình ảnh một người phụ nữ thông minh, tài giỏi, vun vén tổ ấm.

Giờ đây, cô chọn một lối sống kín tiếng hơn, dù bất kì điều gì xảy ra cô cũng chỉ giữ im lặng, tiếp tục làm việc của mình.

Triệu Vy trải lòng: “Trước đây tôi rất khó chịu mỗi khi ai đó nói xấu mình nhưng giờ thì tôi chẳng thèm quan tâm nữa”.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 9.
 
 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 10.
 

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2008, Triệu Vy tuyên bố đã bí mật kết hôn.

Những hình ảnh cô và ông xã - doanh nhân Huỳnh Hữu Long - xuất hiện trong buổi lễ cầu phúc ở một ngôi chùa khiến cả làng giải trí xôn xao, bởi đây là người đàn ông đã có con trai riêng.

Mối tình của Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long cũng có thể nói như một câu chuyện ngôn tình. Khi mới gặp nhau, nàng Én nhỏ không có ấn tượng tốt về doanh nhân Huỳnh, cô nói “trông anh ấy cứ như một kẻ giang hồ, chẳng có vẻ gì là doanh nhân”.

Thêm vào đó, anh lại có con riêng nên càng khiến Triệu Vy phải e dè.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 11.
 

Tuy nhiên, Huỳnh Hữu Long không để cô phải mang những nỗi trăn trở đó quá lâu. Mưa dầm thấm lâu, những ân cần nhưng không lố lăng, những sự quan tâm nhưng không dồn dập của anh đã dần chinh phục được Triệu Vy .

Anh quá chân thành, quá tinh tế, quá đỗi thương yêu Triệu Vy , thử hỏi trái tim người phụ nữ làm sao không rung động.

Thế nên từ quan điểm không muốn kết hôn, Triệu Vy đã đồng ý xây dựng tổ ấm cùng Huỳnh Hữu Long. Và tuyệt vời thay, kết hôn rồi, anh vẫn dành cho cô sự quan tâm chân thành đó.

Tuy nhiên, 10 năm làm vợ Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy chưa một lần mặc lên mình chiếc váy cưới, chưa một lần cử hành hôn lễ long trọng, cả tiệc báo hỉ cũng chẳng có.

Triệu Vy bảo cô chẳng cần và đó chỉ là một việc rườm rà, hình thức, chẳng có ý nghĩa trong cuộc sống của vợ chồng cô. Cô khẳng định: “Cưới xin là hình thức thôi, tôi chẳng quan tâm”.

Từ khi sinh con gái Huỳnh Tân (năm 2010), Triệu Vy và chồng càng quyết tâm giữ kín chuyện về tổ ấm.

Cô không bao giờ đưa chồng con đến dự sự kiện và hạn chế nhắc đến gia đình với báo chí. Đối với Triệu Vy , gia đình là nơi bất khả xâm phạm, là nơi thiêng liêng nhất nên cô luôn gắng giữ thật yên bình.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 12.
 
 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 13.
 
 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 14.

10 năm làm vợ Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy chưa một lần mặc lên mình chiếc váy cưới.

Có Huỳnh Hữu Long hỗ trợ, Triệu Vy cứ thế tập trung cho sự nghiệp. Triệu Vy muốn làm đạo diễn, anh cổ vũ. Triệu Vy muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, anh cũng chẳng ngăn cản.

Cô từng hạnh phúc chia sẻ: “Có anh tôi mới có thể làm một người phụ nữ thực thụ. Có anh tôi mới có thể chạm vào mọi khát vọng của đời tôi”.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 15.

Con gái của Triệu Vy nay đã lớn.

 Triệu Vy: Suýt bị hủy hoại thanh danh vì scandal không thể dung thứ đến người phụ nữ quyền lực trong showbiz Hoa ngữ - Ảnh 16.

Triệu Vy hạnh phúc cùng con gái.

Dĩ nhiên, vợ chồng nàng Én nhỏ cũng có lúc “cơm không lành canh không ngọt” nhưng cả hai đều vượt qua, cùng léo lái con thuyền gia đình đi đến bến bờ hạnh phúc, bằng tất cả sự chân thành, trân trọng, tin tưởng.

Bên Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy luôn cảm nhận được sự bình yên, luôn có một người đứng ra bảo vệ, che chở cho cô bằng cả trái tim chân thành, như anh đã từng hứa “sẽ chẳng để việc gì khiến em tổn thương”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news